Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Giá vàng lao dốc không phanh sau sự trỗi dậy của thị trường chứng khoán

Giá vàng hôm nay 16/10 đã lao dốc không phanh trong bối cảnh các thị trường chứng khoán chủ chốt ở khu vực châu Á đồng loạt tăng điểm.

6h30 sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1.480 USD/ounce, giảm 11 USD/ounce so với cuối tuần qua. Trong phiên giá vàng lên cao nhất ở mức 1.498 USD/ounce và thấp nhất ở mức 1.476 USD/ounce.

Giá vàng giảm mạnh. 

Những kết quả tích cực đạt được trong cuộc đàm phán Mỹ - Trung đã khiến thị trường chứng khoán trỗi dậy mạnh mẽ.

Các thị trường chứng khoán chủ chốt ở khu vực châu Á đồng loạt tăng điểm trong phiên sáng đầu tuần, khiến những tài sản an toàn như vàng suy giảm sức hấp dẫn.

Chỉ số Nikkei 225 của chứng khoán Nhật Bản lúc hơn 10h theo giờ Việt Nam tăng gần 1,2%, Shanghai Composite Index của Trung Quốc đại lục tăng hơn 1,3%, trong khi Hang Seng Index của Hồng Kông tăng hơn 1%.

Tuy nhiên, trên thị trường vẫn chưa xuất hiện dấu hiệu bán tháo vàng do những bất ổn của tình hình thế giới vẫn gia tăng.

Nhà phân tích Fawad Razaqzada của trang môi giới đầu tư trực tuyến Forex, cho biết mặc dù Mỹ và Trung Quốc có một thỏa thuận, nhưng tình trạng bán tháo ồ ạt trên thị trường vàng sẽ khó xảy ra.

Trong một diễn biến khác, cuộc đàm phán Brexit đang diễn ra tại Brussels (Bỉ) nhưng đa số những người tham gia cho biết, giữa hai bên vẫn tồn tại quan điểm khác biệt về cách thức quản lí hoạt động thương mại và thuế quan trên đảo Ireland.

Thủ tướng Anh Boris Johnson thậm chí đã thông báo với nội các sẵn sàng đối mặt với một kết cục "lơ lửng" trong bối cảnh nước Anh buộc phải rời khỏi ngôi nhà chung EU, vào hạn chót theo kế hoạch là ngày 31/10.

Giá vàng trong nước, chốt phiên giao dịch ngày 15/10, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 41,57 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,77 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 41,47 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,76 triệu đồng/lượng (bán ra).

Ngọc Vy

Tin mới