Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Giá vàng diễn biến thất thường, khó dự đoán xu thế

Giá vàng hôm nay 14/8 đã có phiên diễn biến khá thất thường khi tăng mạnh vào đầu giờ sáng và cũng giảm mạnh ngay sau đó.

6h45 sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1.501 USD/ounce, giảm 9 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Tuy nhiên, giá kim loại quý sáng nay diễn biến khá thất thường khi tăng rồi lại giảm. Vào lúc 6h15, giá vàng đã tăng mạnh lên mức 1.526 USD/ounce, có thời điểm cao nhất lên đến 1.535 USD/ounce. Tuy nhiên, chỉ sau 30 phút, giá vàng đã giảm mạnh về mức 1.501 USD/ounce.

 giá vàng tăng giảm thất thường.

Những diễn biến thất thường này của giá vàng được cho là liên quan đến những thông tin về việc Mỹ áp thuế lên hàng Trung Quốc.

Đầu giờ sáng, giá vàng tăng mạnh do những căng thẳng Mỹ-Trung chưa có dấu hiệu suy giảm và bất ổn tại Hong Kong ngày càng nặng nề, trong khi thế giới đón thêm các cuộc khủng hoảng mới.

Ngoài ra, vàng tăng giá do các thị trường chứng khoán tụt giảm mạnh sau khi thế giới chứng kiến hàng loạt những căng thẳng, bất ổn từ kinh tế tới chính trị leo thang ở nhiều khu vực trên thế giới.

Tuy nhiên, ngay sau đó, giá vàng đột ngột giảm sau khi Văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ công bố phía Mỹ sẽ trì hoãn tăng thuế lên 10% đối với một số mặt hàng tiêu dùng Trung Quốc, bao gồm điện thoại di động và máy tính xách tay đến 15/12/2019.

Chuyên gia cao cấp về thị trường hàng hóa tại Long Leaf Trading Group, ông James Hatzigiannis, nhận xét thông tin trì hoãn tăng thuế khiến giá vàng giảm bởi thị trường nhìn thấy xu thế bán một số loại tài sản có độ rủi ro thấp và chuyển tiền vào tài sản có độ rủi ro cao nhưng mang lại lợi suất cao.

giá vàng trong nước, chốt phiên giao dịch ngày 13/8, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 41,90 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,45 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 41,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,22 triệu đồng/lượng (bán ra).

Ngọc Vy

Tin mới