Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Giá vàng đắt kỷ lục, nhiều người vẫn không ngại mua

Giá vàng trong nước liên tiếp tăng nhiều ngày nay và đã vượt mốc 42 triệu đồng/lượng nhưng vẫn được nhiều người dân "săn mua".

Nguyên nhân khiến nhiều người dốc tiền mua vàng, bất chấp giá đang cao kỷ lục 6 năm nay đó là kỳ vọng giá kim loại quý sẽ còn tăng cao nữa trong thời gian tới. Không ít nhận định của giới chuyên gia cho rằng, trong bối cảnh cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc leo thang căng thẳng, giá vàng thế giới tiếp tục tăng cao, thậm chí kéo dài trong vài tháng tới. Điều này được dự đoán tác động trực tiếp đến giá vàng trong nước. 

giá vàng đắt kỷ lục nhưng nhiều người vẫn không ngại mua. 

giá vàng trong nước hôm nay đã vượt qua mốc kỷ lục 42 triệu đồng/lượng ngay đầu giờ sáng, khiến thị trường nhanh chóng có sự xáo trộn. Theo khảo sát của PV VTC News sáng 8/8, trên con "phố vàng" Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, các cửa hàng kinh doanh vàng bạc đã đông khách từ ngay đầu sáng. Không ít người dân đội mưa đến tham khảo giá vàng và giao dịch mua - bán.

Tuy không quá đông đúc như những lần "sốt giá" trước hay như dịp Ngày vía Thần Tài nhưng lượng người giao dịch mua - bán vàng thời điểm này tăng mạnh rõ rệt so với ngày thường và đặc biệt tăng cao so với tháng 7 âm lịch hàng năm - thời điểm bị người dân kiêng kỵ mua những tài sản có giá trị như vàng vì cho là không may mắn.

Càng về trưa, lượng người đến các tiệm vàng càng đông. Nhân viên cửa hàng vàng Phú Quý cho biết: “Mấy hôm nay, giá vàng tăng cao đã khiến nhiều người dân quan tâm. Lượng người đến giao dịch nhiều hơn hẳn so với mọi hôm, tăng khoảng 20%. Trong đó, có đến 70% là mua vào và khoảng 30% là bán ra". Mặc dù vậy, nhân viên này thừa nhận, không gặp cảnh chen lấn, xếp hàng mua bán vàng như nhiều lần trước.

Bên cạnh nhiều người mua vàng thì không ít người lại mang vàng đi bán thời điểm này để hy vọng hưởng chênh lệch. Anh Thắng ở Trần Khát Chân, Hà Nội cho biết, tuy không phải là nhà đầu tư nhưng với việc giá vàng tăng rất cao anh quyết định mang vàng đã mua trước đó đi bán để hưởng lời. "Đầu năm, tôi mua vàng với giá tầm khoảng 37 triệu đồng/lượng. Nay bán lại, tôi lời khoảng gần 5 triệu đồng, cũng bõ công mang vàng đi bán", anh Thắng vui vẻ nói.

Giống như anh Thắng, chị Lan ở Phố Vọng cũng mang vàng đi bán, bởi chị Lan e ngại gom vàng thời điểm này khá nguy hiểm khi thị trường chưa thực sự ổn định: "Đọc báo tôi thấy nhiều chuyên gia khuyến cáo nên thận trọng khi mua vàng lúc này vì giá có thể quay đầu bất cứ lúc nào. Do đó, tôi quyết định chưa mua, dù có thể lúc này mà mua thì chỉ từ sáng đến chiều đã lãi cả nửa triệu đồng/lượng do giá tăng nhanh". 

Khách đến mua bán đông khiến chỗ để xe bên ngoài một cửa hàng vàng trở nên chật chội.

Cuối giờ chiều, lượng người đến giao dịch tại các cửa hàng vàng vẫn khá đông. Nhân viên Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu cho biết: "Bình thường, lượng khách chỉ đông vào buổi sáng và cuối ngày. Nhưng mấy ngày gần đây, lượng khách hầu như lúc nào cũng đều đặn, hết lượt này ra lại có lượt khác vào".

Ngoài những địa điểm kinh doanh vàng lớn thì những cửa hàng bán vàng nhỏ lẻ cũng khá sôi động. 

Quốc Nam

Tin mới