Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Giá vàng cuối tuần ngừng đà tăng giá

Giá vàng hôm nay 17/8 đã tạm thời ngừng đà tăng và vẫn đứng ở ngưỡng cao.

6h30 sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1.513 USD/ounce, giảm 12 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

giá vàng tuần qua tiếp tục tăng cao do những lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu và sự không rõ ràng về cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung đã giúp giá vàng hướng đến tuần tăng thứ ba liên tiếp.

 giá vàng cuối tuần ngừng đà tăng giá.

Ở phiên cuối tuần, giá vàng giảm do nhiều nhà đầu tư bán vàng chốt lời.

Hiện các nhà đầu tư đang ngóng chờ các tín hiệu mới từ hội nghị chuyên đề thường niên của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vào tuần tới.

Họ nhận thấy có khoảng 30% cơ hội cho Fed cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản trong tháng 9 tới. Lãi suất hạ sẽ làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng, tài sản không sinh lời, và gây sức ép lên đồng USD.

Do đó, lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kì hạn 2 năm và 10 năm đã đảo chiều, kì hạn ngắn đã cao hơn lợi suất của trái phiếu kỳ hạn dài. 

Chênh lệch lợi suất giữa hai kì hạn này làm nhà đầu tư tin rằng xuống có thể dẫn đến một cuộc suy thoái trong tương lai. Hiện lợi tức trái phiếu 10 năm của Mỹ giảm xuống mức thấp nhất trong 3 năm trở lại đây, ở 1,545%.

giá vàng trong nước, chốt phiên giao dịch ngày 16/8, giá vàng miếng trong nước được Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 41,610 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,210 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 41,600 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,970 triệu đồng/lượng (bán ra).

Ngọc Vy

Tin mới