Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Dự án nhà cho công an huyện Đông Anh chậm triển khai: An Thịnh nói không liên quan

Theo đại diện chủ đầu tư dự án nhà cho cán bộ, chiến sĩ công an huyện Đông Anh (Hà Nội), dự án chậm triển khai là chính sách, không liên quan đến chủ đầu tư.

Ngày 11/11, nhiều cán bộ công an huyện Đông Anh về hưu tập trung tại khu đất dự án nhà ở cán bộ, chiến sĩ công an huyện Đông Anh để căng băng rôn, đòi quyền lợi chính đáng. Trong đơn kêu cứu gửi Giám đốc Công an TP Hà Nội, ông Nguyễn Viết Bình (1955, nguyên Thượng tá – Cán bộ công an huyện Đông Anh) cho biết, năm 2002, Ban chỉ huy (BCH) công an huyện Đông Anh do ông Nguyễn Xuân Côn là Trưởng công an huyện làm đơn xin cấp 2,2ha đất tại xã Uy Nỗ, huyện Đông Anh (nay thuộc tổ 4, thị trấn Đông Anh) để xây dựng nhà cho cán bộ, chiến sĩ.

Đại diện cho nhiều cán bộ công an về hưu đã đóng tiền vào dự án cho biết, sau khi được UBND TP Hà Nội đồng ý cấp đất, ban chỉ huy công an huyện Đông Anh chỉ đạo thu của 198 người trong diện được cấp đất, mỗi người khoảng 125 triệu đồng. Tổng số tiền thu được là hơn 20 tỷ đồng và được giao cho Công ty đầu tư xây dựng An Thịnh – là doanh nghiệp thực hiện dự án - mà không qua Kho bạc nhà nước. Tuy nhiên, dự án lại rơi vào tình trạng “bất động” suốt 17 năm qua.

 Dự án chưa nộp thuế, chưa bàn giao mốc giới nhưng nhiều biệt thự "khủng" được xây dựng sau tấm tôn rào dự án.

Liên quan đến vấn đề này, trả lời VTC News, đại diện Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng An Thịnh (Công ty An Thịnh) cho biết, dự án chậm tiến độ là do chính sách, cụ thể là do vấn đề về thuế.

Việc của công ty chúng tôi là việc nhỏ, không liên quan. Chậm tiến độ chủ yếu là do chính sách, do thuế. Thuế là do Nhà nước quản lý. Vừa rồi đã có thông báo nộp thuế rồi, bên tôi không có trách nhiệm trả lời vấn đề này nữa, chị (PV) muốn hỏi thì liên hệ với công an Hà Nội hoặc Bộ Công an”, vị đại diện này cho biết.

Cũng theo vị này, tại buổi họp sáng nay (15/11) ở Đông Anh, Bộ trưởng Bộ Công an giao Công an Hà Nội chịu trách nhiệm về vấn đề này.

Trả lời báo chí trước đó, đại diện công an huyện Đông Anh cũng cho biết, một trong các vướng mắc khiến dự án bị kéo dài là cơ chế chính sách về thuế thay đổi. "Chính sách nộp thuế ban đầu mức nộp thấp, sau đó khoảng năm 2005 - 2006, chính sách nộp thuế mới thì mức nộp cao hơn. Dự án lại thực hiện đúng vào thời kỳ ranh giới giữa hai thời điểm này, vì thế việc xác định nộp thuế theo giá cũ hay giá mới mất rất nhiều thời gian, phải xin rất nhiều cấp từ trên xuống. Cuối cùng, liên Bộ đề xuất và UBND TP.Hà Nội được giao giải quyết", vị này cho biết.

Đồng thời, vị này thông tin thêm, đến nay UBND TP.Hà Nội cơ bản xong giải quyết. Hiện, dự án có thông báo nộp thuế, đã rõ mức thuế, số tiền phải nộp, chỉ còn chờ chủ đầu tư nộp thuế cho Nhà nước rồi đến bước thực hiện các thủ tục để Sở Tài nguyên - Môi trường bàn giao mốc giới dự án.

Cũng theo công an huyện Đông Anh, hôm nay công an huyện đang họp về vấn đề này và sẽ thông tin đến báo chí sau.

Châu Anh

Tin mới