Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Đỗ Trùng Dương HBC - VCCI và thân thế ít người biết

Đỗ Trùng Dương HBC - VCCI là danh xưng thường được dùng để nhắc về vị Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Doanh nghiệp & Nhà đầu tư tại TP.HCM.

Ông Đỗ Trùng Dương - Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Doanh nghiệp và Nhà đầu tư tại TP.HCM. 

Nếu như tên tuổi các doanh nhân trẻ thành công, bỏ học vấn, theo đuổi đam mê và trở thành tỷ phú luôn được cộng đồng mạng tung hô lan truyền mạnh mẽ, thì cách Đỗ Trùng Dương học tập, làm việc và cống hiến lại khác biệt hoàn toàn.

Đỗ Trùng Dương HBC - VCCI là ai?

Đỗ Trùng Dương HBC - VCCI, tên khai sinh Đỗ Trùng Dương, sinh ngày 26/10/1981 tại tỉnh Bình Định. Cái tên ấn tượng Đỗ Trùng Dương như đã minh chứng cho sự kiên định, khí chất của vị doanh nhân sinh ra tại vùng đất Bình Định hào hùng.

Từ nhỏ, anh chỉ theo học tại các trường địa phương và đỗ thủ khoa phổ thông tại trường THPT Phù Cát 1. Sau tốt nghiệp, anh theo gia đình vào TP.HCM và thi đỗ vào trường đại học Bách KhoaTP.HCM, khoa Quản lý công nghiệp. Kể từ đây, ngoài chương trình học tại giảng đường, những kiến thức về kinh doanh, quản lý được anh tự tìm tòi và học hỏi thêm như niềm đam mê không bao giờ cạn.

Những người bạn đồng trang lứa luôn ấn tượng với hình ảnh cậu sinh viên có đôi mắt đăm chiêu, ánh nhìn xa xăm và luôn dành hầu hết thời gian ngoài giờ cho kho sách thư viện. Để rồi nay, anh chính là Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Doanh nghiệp & Nhà đầu tư tại TP.HCM, Hiệp hội đầu tư đa mảng và nhận được sự tín nhiệm khắp cả nước.

Đỗ Trùng Dương - Nhà đầu tư giữ chức Phó Chủ tịch thường trực HBC - VCCI

HBC - VCCI là tên viết tắt của Hội đồng Doanh nghiệp & Nhà đầu tư tại TP.HCM, trực thuộc Phòng Thương mại & Công nghiệp Việt Nam, ra đời với mục đích xây dựng cộng đồng doanh nghiệp hùng mạnh, dễ dàng trao đổi hàng hoá, hợp tác kinh doanh, hỗ trợ các doanh nghiệp thành viên có tiếng nói và bảo vệ quyền lợi pháp lý của thành viên trong trường hợp có xảy ra tranh chấp. Với khởi điểm chỉ 40 thành viên, đến nay hiệp hội đã có 270 thành viên là các doanh nghiệp, tập đoàn trên cả nước.

Không đơn thuần là một thành viên của tổ chức, nhà đầu tư Đỗ Trùng Dương còn được tin tưởng bổ nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch thường trực của Hiệp hội. Có thể thấy, để chinh phục và nhận được sự tín nhiệm từ những nhân vật lão luyện trên thương trường là chuyện không hề dễ dàng. Thế nên, đó là bằng chứng thuyết phục nhất về cả tài năng, bản lĩnh lẫn sự nhiệt huyết của một doanh nhân trẻ như Đỗ Trùng Dương.

Phó Chủ tịch Đỗ Trùng Dương HBC - VCCI (thứ 3 từ trái sang) cùng các lãnh đạo khác 

Không kế thừa gia sản từ gia đình như nhiều đại gia trẻ, mọi sự thành công của Đỗ Trùng Dương HBC - VCCI hôm nay đều do chính anh đã dấn thân, vấp ngã và rút kinh nghiệm. Doanh nghiệp của Đỗ Trùng Dương hiện đang là tập đoàn đầu tư, giáo dục, bất động sản ngày càng gây được tiếng vang trong giới kinh doanh khi dưới sự lãnh đạo của anh tập đoàn liên tục gặt hái nhiều thành công mới, mở rộng đầu tư sang nhiều lĩnh vực, nâng quy mô nhân sự và thực hiện nhiều dự án thiện nguyện, gắn kết giá trị doanh nghiệp với xã hội.

Những cống hiến cho xã hội

Giống như nhiều công tác xã hội từ Vingroup của Phạm Nhật Vượng - Đỗ Trùng Dương, doanh nhân đàn em đi sau cũng tiếp nối thế hệ đi trước, không quên chia sẻ thành quả kinh doanh để cải thiện bộ mặt xã hội ngày một tốt đẹp hơn.

Các hoạt động Đỗ Trùng Dương cống hiến cho xã hội đa phần đều không được báo giới nêu rõ tên, vì anh thường ẩn mình sau danh nghĩa thành viên Câu lạc bộ Doanh nhân 2030.

Cụ thể, gần đây nhất, doanh nhân Đỗ Trùng Dương nhà đầu tư - nhà tài trợ Kim Cương đã chi ngân sách nửa tỷ đồng cho dự án Caravan thư viện 2030 do Câu lạc bộ Doanh nhân 2030 khởi xướng, đồng thời kêu gọi được sự chung tay của hơn 100 mạnh thường quân với tổng ngân sách huy động được lên đến 1 tỷ đồng.

Dự án đã được triển khai và hoàn thiện vào tháng 8 vừa qua. Kết quả khu thư viện chuẩn quốc gia với hệ thống máy vi tính, tivi, bàn ghế đọc sách, cùng hơn 5.000 đầu sách cho trường tiểu học Ma Nới, huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận. Bên cạnh đó chương trình cũng trao 55 suất học bổng, 1.400 phần quà dụng cụ học tập cho các em học sinh dân tộc Raglay tại huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận.

Đỗ Trùng Dương tại Lễ trao tặng Thư viện 2030 cho trường Tiểu học Ma Nới 

Tổ chức Ngân hàng thế giới tại Việt Nam đánh giá nước ta là quốc gia có nền kinh tế năng động nhất khu vực Đông Á Thái Bình Dương. Để vinh dự đứng đầu bảng xếp hạng, không thể không kể đến công lao to lớn của đội ngũ doanh nhân trẻ nhiệt huyết, miệt mài mang giá trị kinh tế về cho quốc gia. Và Đỗ Trùng Dương xứng đáng là cái tên tiêu biểu cho thế hệ ấy.

Hy vọng với tấm gương sáng này, tương lai Việt Nam sẽ có thêm nhiều doanh nhân trẻ như Đỗ Trùng Dương HBC - VCCI: say mê con đường học vấn, chú trọng giá trị cộng đồng để thay đổi xã hội tương lai và nâng tầm kinh tế Việt.

Quỳnh Chi

Tin mới