Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Đình chỉ phụ xe buýt nói trống không với hành khách lớn tuổi ở Hà Nội

Xí nghiệp xe buýt Yên Viên (Hà Nội) đình chỉ nhân viên phụ xe tuyến buýt số 90 để làm rõ việc anh này có thái độ chưa đúng mực với hành khách lớn tuổi.

Ngày 15/11, lãnh đạo Xí nghiệp xe buýt Yên Viên cho biết, đơn vị vừa yêu cầu nam phụ xe tuyến buýt 90 Nội Bài - Kim Mã viết bản giải trình và đình chỉ công tác đối với người này để làm rõ việc có thái độ thiếu văn hóa với hành khách.

Mạng xã hội mới đây đăng tải thông tin vào khoảng 21h15 ngày 12/11, hai hành khách (63 và 69 tuổi) đi xe buýt tuyến 90, biển kiểm soát 29B-153.63 từ sân bay Nội Bài về Kim Mã.

 Vị khách cao tuổi bức xúc về thái độ phục vụ của nam phụ xe buýt nên đăng sự việc lên trang cá nhân. 

Khi hai người lên xe, nam phụ xe đến hỏi trống không: “Vé". Khi này, người đàn ông 63 tuổi nói: “Bác trên 60 tuổi thì có phải mua vé không?”.

Người phụ xe buýt đáp: "Chứng minh thư". Thấy vậy, người đàn ông đưa giấy chứng minh thư thì tiếp tục bị nam phụ xe yêu cầu: "Giấy hẹn đâu?". 

Hai vị hành khách ngạc nhiên hỏi "Hẹn gì cháu", thì được nam phụ xe trả lời cộc lốc: "Hẹn làm thẻ miễn mua vé chứ còn hẹn gì". 

Sau đó, người đàn ông 69 tuổi đưa thẻ thương binh ra nhưng không được phụ xe chấp nhận. "Đây chỉ là thẻ thương binh, không phải thẻ miễn vé", nam phụ xe nói.

 Hình ảnh chuyến xe chở hai vị khách cao tuổi.

Sau đó, hai vị khách lớn tuổi đành lấy tiền ra mua vé để khỏi mất thời gian. Họ thắc mắc vì cách đây ít ngày, một người bạn của họ cũng là người cao tuổi chỉ cần đưa chứng minh thư là được miễn mua vé khi đi tuyến buýt này. Bên cạnh đó, họ cũng bức xúc  trước thái độ thiếu văn hóa, nói trống không của nam phụ xe.

Về sự việc trên, lãnh đạo Xí nghiệp xe buýt Yên Viên (đơn vị quản lý tuyến buýt 90) cho biết: "Phụ xe Đỗ Mạnh Tuấn bước đầu thừa nhận hành vi không đúng mực với hành khách thuộc diện chính sách miễn phí khi đi xe buýt của TP Hà Nội. Đơn vị sẽ xử lý nghiêm những nhân viên có hành vi không đúng mực với hành khách”.

Vị này cũng cho hay, nhân viên phụ xe yêu cầu hai vị khách cao tuổi đưa giấy hẹn lấy vé miễn phí là đúng quy định, tuy nhiên, thái độ phục vụ hành khách của người này là không chuẩn mực. Bên cạnh đó, đơn vị cũng chủ động liên hệ với vị hành khách trên để xác minh thêm nhưng chưa được.

Từ ngày 20/8, thành phố Hà Nội tổ chức làm thẻ xe buýt miễn phí cho người có công với cách mạng, người khuyết tật, người cao tuổi (từ 60 tuổi trở lên), người thuộc hộ nghèo. Trẻ em dưới 6 tuổi được sử dụng miễn phí không cần cấp thẻ.

Về thời hạn sử dụng thẻ, đối với người có công, người khuyết tật, người cao tuổi, thẻ có giá trị sử dụng 5 năm kể từ ngày được cấp; với nhân khẩu thuộc hộ nghèo, thẻ có giá trị sử dụng trong vòng một năm.

Do người dân có nhu cầu làm thẻ xe buýt miễn phí lớn, các điểm làm thẻ xe buýt thường bị quá tải nên Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị Hà Nội quyết định với người cao tuổi (trên 60) có nhu cầu đi xe buýt miễn phí chỉ cần xuất trình chứng minh thư nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân (bản chính).

Mạnh Đoàn

Tin mới