Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

‘Điều ba mẹ không kể’ – Nỗi lòng của hạnh phúc gia đình

Từ câu chuyện đời thường của vợ chồng già mất trí nhớ, tác phẩm đề cao tính nhân văn và mối quan hệ gia đình.

*Bài viết có tiết lộ nội dung phim, độc giả cân nhắc trước khi xem

Chính thức công chiếu từ ngày 26/7, Điều ba mẹ không kể xoay quanh đề tài hạnh phúc gia đình của một ngôi nhà ba thế hệ. Tác phẩm được đạo diễn Lee Chang Geun khắc họa rõ nét để đưa đến màn ảnh rộng những chi tiết mãn nhãn người xem.

Bên cạnh đó, yếu tố diễn xuất của dàn diễn viên lớn tuổi tại xứ sở Kim Chi cũng đóng góp to lớn cho mạch cảm xúc phim. Tại Việt Nam, phim thu về doanh thu khá tốt dù có thể, nhiều khán giả vẫn chưa quen mặt với dàn diễn viên.

Bi kịch hạnh phúc gia đình

Điều ba mẹ không kể đề cập đến câu chuyện về vợ chồng già Nam Bong và Mae Ja. Sau 45 năm chung sống, họ nhận ra thời gian khiến mình dần quên vài thứ, trong đó có những ký ức thanh xuân tươi đẹp.

Đến một ngày, những biểu hiện của căn bệnh mất trí nhớ tuổi già bắt đầu xuất hiện, thay vì mỉm cười và làm việc nhà như thường nhật, bà Mae Ja gọi tên người con đã mất từ lâu, quay cuồng và hoảng loạn với những đau khổ dằn vặt từ quá khứ. Nam Bong quyết định gửi bà vợ mất trí của mình vào trại dưỡng lão.

 

Dù bên nhau cả cuộc đời, ông lão Nam Bong chẳng mấy khi bày tỏ tình yêu dành cho vợ, tất cả những gì ông thể hiện ra chỉ là những yêu cầu cộc lốc hay cáu gắt vì những chuyện không theo ý mình.

Chỉ tới khi không còn Mae Ja ở bên mỗi ngày, ông mới chợt nhận thấy bà là người phụ nữ quan trọng như thế nào với cuộc đời mình. Ông Nam Bong đón vợ từ trại dưỡng lão về nhà, từ đó bà Mae Ja là ưu tiên số một của ông.

Không lâu sau, chứng mất trí nhớ tuổi già cũng không bỏ quên ông lão Nam Bong, đồng thời con trai và con dâu dọn ra ngoài sống, để lại hai ông bà với chứng mất trí tự chăm sóc cho nhau.

Điều ba mẹ không kể khai thác câu chuyện của xã hội hiện đại, không chỉ xảy ra ở Hàn Quốc và có thể ở bất cứ đâu, khi những người già phải đối mặt với căn bệnh đãng trí và dần rời xa cuộc đời.

Diễn xuất của diễn viên gạo cội

Bộ phim sẽ làm bạn rơi nước mắt trước chuyện tình yêu nhẹ nhàng, thêm niềm tin vào sức mạnh của tình yêu và tình cảm gia đình. Tuy chưa hẳn là một bộ phim xuất sắc nhưng tác phẩm có nhiều khoảnh khắc để lại ấn tượng mạnh mẽ với khán giả.

 

Diễn xuất của hai diễn viên gạo cội Lee Soon Jae và Jung Young Sook đã có màn hóa thân xuất sắc vào vai hai vợ chồng già bị đãng trí với những giằng xé, đau đớn, thể hiện qua ánh mắt tài tình.

Diễn viên gạo cội Lee Soon Jae đảm nhận vai Cho Nam Bong - một ông già cố chấp, cộc cằn làm nghề lái taxi. Vợ của ông, Mae Ja - Jung Young Sook là một phụ nữ đơn giản, hiền lành và luôn hết lòng vì chồng con.

Không có những bối cảnh hoành tráng hay những câu chuyện đao to búa lớn, lên gân, Điều ba mẹ không kể chọn tập trung vào diễn biến tâm lý của nhân vật và đánh thẳng vào cảm xúc cũng như lòng trắc ẩn của người xem.

Nguyễn Đức

Tin mới