Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Đánh bại Nadal, Federer đấu Djokovic ở chung kết Wimbledon 2019

Roger Federer giành quyền vào chung kết Wimbledon 2019 sau khi vượt qua Rafael Nadal.

Người hâm mộ quần vợt thế giới phải chờ tới hơn một thập kỷ mới được chứng kiến Rafael Nadal và Roger Federer tái ngộ trên sân cỏ Wimbledon. Đây là sân đấu mà ở thời kỳ đỉnh cao, hai huyền thoại này từng tạo nên tới ba trận chung kết trong ba năm liên tiếp mà Federer là người chiếm phần thắng nhiều hơn (hai trận). 

Hai tay vợt khởi đầu rất tốt, thắng tất cả các game giao bóng và phải đánh tie-break ngay set 1. Federer là người làm tốt hơn ở thời điểm quyết định để giành chiến thắng với tỉ số 7-6 (6-3 trong loạt tie-break).

Bước sang set thứ hai, hạt giống số 2 người Thụy Sĩ chơi tệ một cách khó hiểu. Federer đánh hỏng khá nhiều dù có những tình huống không khó. Nadal giành break từ sớm và thắng 6-1 rất nhanh chóng.

Federer thể hiện đẳng cấp của "ông vua sân cỏ".

Tuy nhiên Federer đã trở lại mạnh mẽ. Thống kê của anh chỉ kém một chút so với set đầu tiên khi còn sung sức. Tay vợt số 3 thế giới giành tới 15 điểm winner (gấp 3 lần so với đối thủ), giao bóng ăn điểm trực tiếp 4 lần, lên lưới thành công tới 88% và giành chiến thắng 6-3.

Nadal tiếp tục mất break sớm ở set thứ tư. Tay vợt người Tây Ban Nha rất nỗ lực bám đuổi và tạo nên màn giằng co kịch tính ở game thứ chín khi tỉ số là 3-5. Điểm deuce (40-40) xuất hiện tới 5 lần và Nadal cứu thành công 2 match-point.

Hạt giống số 3 tiếp tục cứu được 2 match-point khác ở game thứ mười, tuy nhiên không thể lật ngược tình thế và gác vợt sau một cú đánh bóng ra ngoài. Federer giành chiến thắng chung cuộc 3-1 với tỉ số các set lần lượt là 7-6, 1-6, 6-3 và 6-4. 

Trận chung kết Wimbledon 2019 sẽ là màn so tài giữa Novak Djokovic (hạt giống số 1) và Roger Federer (hạt giống số 2).

Tiểu Cường

Tin mới