Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Dẫn đầu nhiều vòng thi, 10x Bình Thuận 'sảy chân' để thua ở câu hỏi cuối cùng Olympia

Minh Triết bình tĩnh trả lời chính xác nhiều câu hỏi, vươn lên dẫn đầu ở các phần thi nhưng lại sảy chân phút cuối.

Ngày 8/12, cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20, tháng 3, quý I phát sóng với sự góp mặt của 4 thí sinh: Bùi Toàn Thắng (THPT chuyên Trần Phú, Hải Phòng), Trần Minh Triết (THPT chuyên Trần Hưng Đạo, Bình Thuận), Nguyễn Minh Tuân (THPT Thạch Thất, Hà Nội) và Hoàng Đình Hùng (THPT Lê Hoàn, Thanh Hóa).

Những "nhà leo núi" này đều nhất tuần trước đó nên cuộc thi tháng diễn ra hấp dẫn với màn so tài gay cấn đến phút cuối cùng.

Bước vào phần thi Khởi động, Toàn Thắng và Đình Hùng là hai người trả lời tốt nhất các câu hỏi, dẫn đầu đoàn leo núi với 60 điểm, sau đó là Minh Tuân với 30 điểm; Minh Triết có 20 điểm.

Cuộc so tài gay cấn đến những phút cuối cùng. (Ảnh: chụp màn hình)

Ở phần Vượt chướng ngại vật, ô chữ bí mật chương trình đưa ra bao gồm 7 chữ cái và có 4 từ hàng ngang gợi ý. Khi câu hỏi gợi ý cho hàng ngang thứ nhất được đưa ra với dữ liệu "Điện", Đình Hùng là người đầu tiên nhấn chuông xin trả lời "Hòa Bình". Tuy nhiên, sự vội vàng của Hùng khiến thí sinh này tiếc nuối khi phải dừng chân, nhường cơ hội cho 3 người còn lại.

Khi mảnh ghép thứ 2 được lật mở, Minh Triết đưa ra đáp án chính xác là "Điện gió". Nam sinh Bình Thuận vươn lên cùng Toàn Thắng dẫn đầu với số điểm 80; Đình Hùng 60 điểm; Minh Tuân 40 điểm.

Ở phần thi Tăng tốc, Minh Triết tiếp tục tỏa sáng khi trả lời nhanh và chính xác các câu hỏi giành thêm 130 điểm, tổng số điểm đạt được là 210 điểm. Phía sau là Toàn Thắng khiêm với 140 điểm; Minh Tuân với 120 điểm; Đình Hùng với 90 điểm.

Phần Về đích đầy căng thẳng, Toàn Thắng và Minh Triết lần lượt phát huy phong độ, biến sân khấu Olympia trở thành đường đua chỉ dành cho 2 chàng trai. Khi Toàn Thắng có 220 điểm, Minh Triết 230.

Ở câu hỏi tiếng Anh cuối cùng mà Đình Hùng bỏ lỡ, Toàn Thắng có màn "lộn ngược dòng" ấn tượng và lấy được 30 điểm quý giá từ bạn chơi, vượt qua Minh Triết để giành vòng nguyệt quế với 250 điểm.

Với 230 điểm, Minh Triết phải đối đầu với Hoàng Anh Quân (THPT Nguyễn Huệ, Thừa Thiên Huế) thí sinh có số điểm về nhì tương tự để quyết định tấm vé đi tiếp. Cuối cùng, nam sinh Bình Thuận chiến thắng ngoạn mục, điền tên vào cuộc thi quý sắp tới.

Tùng Lâm

Tin mới