Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Đàm phán lương - Bí quyết chinh phục mức lương xứng đáng

(VTC News) -

Đàm phán lương hiệu quả không chỉ giúp bạn nhận được mức lương xứng đáng với năng lực mà qua đó còn thể hiện sự tự tin, chuyên nghiệp và bản lĩnh của bạn.

Hiểu rõ giá trị của bản thân

Trước khi bắt đầu đàm phán lương, việc hiểu rõ giá trị của bản thân là rất quan trọng. Điều này bao gồm việc đánh giá kỹ năng, kinh nghiệm và đóng góp của bạn đối với công ty.

Đừng ngần ngại hay tự ti trong việc thể hiện giá trị của mình và những gì bạn có thể mang lại cho tổ chức thông qua mẫu CV ấn tượng.

Bên cạnh ấn tượng đầu là CV, những gì bạn thể hiện trong buổi phỏng vấn cũng là cơ sở để đàm phán mức lương phù hợp.

Tìm hiểu kỹ lưỡng mức lương trung bình của công việc trước khi phỏng vấn

Việc nghiên cứu thị trường để hiểu rõ mức lương trung bình trong ngành cũng là một bước quan trọng trong quá trình đàm phán. Bạn cần biết rõ mức lương mà người làm công việc tương tự trong khu vực của bạn đang nhận được là bao nhiêu.

Điều này không chỉ giúp bạn chuẩn bị tốt hơn cho phần thương lượng lương, mà còn giúp bạn tự tin hơn khi thảo luận về mức lương với nhà tuyển dụng, tránh cảm giác bị trả lương thấp hoặc bị lợi dụng do thiếu thông tin. Đồng thời, bạn có cơ sở để đưa ra mức lương mong muốn phù hợp với thị trường lao động.

Để nghiên cứu mức lương thị trường, bạn có thể tham khảo các trang web tìm kiếm việc làm như JobsGO. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham khảo ý kiến bạn bè hoặc chuyên gia trong ngành về mức lương cơ bản của ngành nghề thế nào, họ mong đợi mức lương bao nhiêu từ vị trí mới của bạn với những kỹ năng mà bạn có?

Hãy nhớ rằng, mức lương trung bình chỉ là thông tin để bạn tham khảo. Nó có thể thay đổi tùy thuộc vào nhiều yếu tố như kinh nghiệm, kỹ năng, vị trí công việc, loại hình doanh nghiệp,...

Thể hiện thái độ tự tin chuyên nghiệp khi đàm phán

Bạn cần hiểu rằng, để thành công trong bất kỳ cuộc đàm phán nào, thái độ tự tin và chuyên nghiệp là vô cùng quan trọng. Nó không chỉ giúp bạn tạo ấn tượng tích cực với đối tác mà còn giúp nâng cao khả năng đạt được kết quả mong muốn.

Thái độ tự tin và chuyên nghiệp có thể được thể hiện qua việc nói chuyện rõ ràng, tự tin, duy trì giao tiếp mắt và luôn lịch sự. Bằng cách áp dụng những yếu tố này, bạn có thể thể hiện thái độ chuyên nghiệp trong bất kỳ cuộc đàm phán nào. Điều này sẽ giúp bạn tăng cơ hội đạt được mục tiêu và xây dựng uy tín cho bản thân.

Kiên nhẫn chờ đợi

Sau buổi phỏng vấn, nhà tuyển dụng ghi nhận những yêu cầu và mong muốn của bạn. Họ cần thời gian để bàn bạc trước khi đưa ra quyết định chính thức có nhận bạn không và mức lương được đề xuất. Đồng thời, họ cũng cần xem xét các yếu tố khác như ngân sách và cơ cấu tổ chức trước khi đưa ra một đề xuất cụ thể. Quá trình này có thể mất một vài ngày, thậm chí một tuần.

Bằng cách cho đối tác thời gian để xem xét và đánh giá các yếu tố khác nhau, bạn tạo điều kiện cho họ để có cái nhìn toàn diện và cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định. Điều này có thể dẫn đến một thỏa thuận cuối cùng tốt hơn cho cả hai bên.

Tuy nhiên, không phải lúc nào chờ đợi thì mức lương nhà tuyển dụng đưa ra cũng phù hợp với mức lương bạn mong muốn, đề xuất. Vì vậy, việc có chấp nhận hay không phụ thuộc vào bạn. Ngoài mức lương, hãy cân nhắc kỹ một số các điều kiện liên quan khác của công ty như thời gian làm việc, địa chỉ,... để đưa ra quyết định cuối cùng.

Trên đây là những bí quyết đàm phán khi phỏng vấn. Với những chia sẻ hữu ích này, JobsGO hy vọng rằng bạn có thể áp dụng và thành công đạt được mức lương mong muốn trong buổi phỏng vấn sắp tới.

Nhật Lệ

Tin mới