Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Cười ngất với bài văn mô tả công việc bố mẹ của học sinh lớp 3

Học sinh lớp 3 miêu tả công việc của bố mẹ vừa bí ẩn, vừa hài hước, khiến dân mạng cười ngất.

Trên diễn đàn Facebook mới đây lan truyền bài văn miêu tả công việc bố mẹ của học sinh lớp 3 thu hút sự chú ý của nhiều người. Đề bài: Hãy viết một đoạn văn ngắn miêu tả về công việc của bố mẹ em. 

Nguyên văn bài viết như sau:

"Công việc của mẹ em là làm nội trợ. Hàng ngày khi kim ngắn chỉ vào số 6, kim dài chỉ số 3 là cả nhà phải giữ im lặng cho mẹ làm việc. Có lần em và em trai em đùa nghịch rõ to bị mẹ tát cho mỗi đứa một cái và bảo "chúng mày im đi không, nhầm hết bảng phách của tao bây giờ". Trong lúc làm việc mẹ em rất tập trung, thỉnh thoảng lại nói "một nhân bảy mươi bạch thủ, tổng chia hết cho 3, lô rơi".

Mẹ bảo phải học Toán thật giỏi mới làm được. Hôm em xem trên vô tuyến có chú chim bồ câu đưa thư, em lại nhớ đến mẹ cứ hay quát bố "chuyển giấy cho nhà Dung Phượng chưa, có mỗi việc đấy mà quên suốt thế, nó nổ cho một cái thì bán nhà ra đê mà ở".

 

 Bài văn tả công việc bố mẹ khiến dân mạng cười ngất. (Ảnh: Thanh Hoài Thanh)

Sợ bố hay quên lại phải bán nhà ra đê nên em nảy ra suy nghĩ bảo với mẹ "mẹ ơi mẹ nuôi chim bồ câu đi, mẹ buộc giấy vào chân chim bồ câu để nó chuyển giấy đến nhà bác Phượng đi, nó nổ một cái thì không phải bán nhà, con sợ ra đê lắm".

Mẹ định giơ tay tát em chạy kịp "nó mà bay đến đồn công an thì chết tao à". Mẹ bảo có ai hỏi thì phải bảo là "tao làm nội trợ". Còn công việc của bố em là đi đánh bài và nấu cơm cho cả nhà".

Bài viết tuy vẫn có lỗi chính tả nhưng được dân mạng thích thú bởi sự chân thật, giản dị, sinh đông, dễ hiểu. Nhiều người cho rằng, cô giáo cho 1 điểm là "không chấp nhận được", có chăng người chấm chỉ nên trừ điểm viết sai chính tả mà thôi.

"Nếu mình chấm, bài văn này ít nhất cũng được 6 điểm", tài khoản Thiên Thanh bình luận.

Kể từ khi đăng tải, bài viết của học sinh lớp 3 nhận hàng nghìn lượt chia sẻ.

CAO NGUYÊN

Tin mới