Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nguyễn Thái Luyện giữ vai trò chủ mưu, cầm đầu vụ lừa đảo tại Công ty Alibaba

Kết quả điều tra ban đầu xác định, Nguyễn Thái Luyện - Chủ tịch Công ty Alibaba - giữ vai trò chủ mưu, cầm đầu vụ lừa đảo tại Công ty Alibaba.

Ngày 21/9, Công an TP.HCM  cho biết, qua khám xét nơi ở và nơi làm việc của Nguyễn Thái Luyện, Nguyễn Thái Lĩnh, lực lượng chức năng thu giữ 376 thùng tài liệu, hơn 9 tỷ đồng, 257 miếng kim loại màu vàng, 20 thỏi kim loại màu vàng, 3 xe ô tô, 40 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và nhiều tài liệu liên quan khác.

Cụ thể, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, ngày 18/9, Công an TP.HCM phối hợp với Cục Cảnh sát kinh tế - Công an TP.HCM, Công an các tỉnh Đồng Nai, Bình Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu điều tra, xác định các dấu hiệu vi phạm xảy ra tại Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba.

Kết quả điều tra ban đầu xác định, Nguyễn Thái Luyện và em trai ruột là Nguyễn Thái Lĩnh lập ra Công ty Alibaba cùng các công ty thành viên để thu gom một số lượng lớn đất nông nghiệp (trong đó có rất ít đất ở nông thôn).

Hai anh em để cho nhiều người khác đứng tên rồi vẽ ra nhiều dự án không có thật ở các tỉnh phía Nam. Những khu đất này đều chưa làm thủ tục pháp lý, chưa được các cơ quan có thẩm quyền cấp phép cho làm dự án... nhưng vẫn được quảng cáo, rao bán.

 Công an TP.HCM thông tin về vụ án Alibaba lừa đảo. (Ảnh: Bùi Tư)

Ngày 13/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP.HCM ra quyết định khởi tố vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" tại Công ty Alibaba và các công ty có liên quan, khởi tố bị can, bắt tạm giam và khám xét đối với Nguyễn Thái Lĩnh - Tổng Giám đốc Công ty Alibaba - về tội chiếm đoạt tài sản.

Ngày 18/9, các lực lượng chức năng đã thực hiện lệnh bắt với Nguyễn Thái Lĩnh và khám xét nhiều trụ sở của công ty Alibaba ở TP.HCM, Đồng Nai.

 Nhân viên Alibaba lặng lẽ dọn đồ ra khỏi công ty. (Ảnh: Bùi Tư)

Kết quả điều tra cũng xác định Nguyễn Thái Luyện - Chủ tịch Công ty Alibaba - giữ vai trò chủ mưu, cầm đầu nên thực hiện lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với người này để phục vụ điều tra.

Sau cuộc khám xét tại trụ sở Công ty Alibaba ở quận Thủ Đức, công an tiếp tục khám xét các công ty liên quan khác. Cơ quan điều tra bước đầu xác định Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba lừa hơn 6.700 khách hàng, chiếm đoạt hơn 2.500 tỷ đồng.

 

Nhật Linh

Tin mới