Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Công an đề nghị xử lý vi phạm của trường Newton

Công an huyện Thanh Oai, TP Hà Nội vừa đề nghị UBND huyện xem xét xử lý vi phạm của trường Newton cơ sở 3.

Công an huyện Thanh Oai, TP Hà Nội cho biết, đơn vị vừa báo cáo và đề nghị UBND huyện xem xét chấn chỉnh, xử lý vi phạm của trường Newton cơ sở 3.

Theo Công an huyện Thanh Oai, ngày 28/5/2019, UBND huyện có quyết định số 1381/QĐ-UBND cho phép thành lập trường Tiểu học và THCS Newton (đặt tại Lô B2.4-TH01 khu đô thị Thanh Hà, xã Cự Khê, huyện Thanh Oai, TP Hà Nội).

Tuy nhiên, trường Tiểu học và THCS Newton tại khu đô thị Thanh Hà mới xây dựng xong phần thô, đang hoàn thiện và chưa đủ hồ sơ xin phép hoạt động nên chưa được phép hoạt động, nhà trường đăng tin tuyển sinh là chưa đúng quy định.

 Trường Tiểu học và THCS Newton tại khu đô thị Thanh Hà mới xây dựng xong phần thô, đang hoàn thiện và chưa đủ hồ sơ xin phép hoạt động. (Ảnh: Kinh tế đô thị)

Trước đó, nhiều người dân tại huyện Thanh Oai phản ánh về việc trường liên cấp Newton đang xây dựng cơ sở 3 tại Khu đô thị Thanh Hà dù chưa hoàn thiện và chưa được cấp phép tuyển sinh nhưng vẫn đăng tải thông tin tuyển sinh năm học 2019 - 2020 trên hệ thống website của trường.

Khi tới tận nơi để thăm quan cơ sở vật chất của trường có đúng như quảng cáo, nhiều phụ huynh ngỡ ngàng khi thấy trường đang xây dựng, vật liệu ngổn ngang, cây cỏ um tùm, đường sá không đảm bảo lưu thông.

Từng tuyển sinh "chui", cho học sinh ăn ở hầm gửi xe

Không chỉ vi phạm ở trường Newton cơ sở 3, mà trước đó cơ sở 1 và 2 của trường Phổ thông quốc tế Newton vẫn tuyển sinh "chui" dù không được giao chỉ tiêu tuyển sinh năm học 2019-2020 đối với lớp mầm non Pascal, mầm non Pascal 1, trường Tiểu học và THCS Pascal, Trường Tiểu học I-Sắc-Niu-Tơn do vi phạm trật tự xây dựng, không đảm bảo phòng cháy và chưa cháy, địa điểm tổ chức hoạt động giáo dục sai quy hoạch.

Thông tin tuyển sinh năm học 2019 - 2020 của trường Newton cơ sở 3 trên hệ thống website của trường.

Không chỉ vậy, ngày 9/7/2019, phụ huynh bức xúc khi thấy một số hình ảnh học sinh trường Tiểu học - THCS - THPT Newton cơ sở 2 phải ăn cơm ở hầm gửi xe.

"gia đình phải bỏ ra số tiền không nhỏ để đóng tiền ăn cho con nhưng mới đây, trường Newton lại cho con ăn cơm ở hầm gửi xe gần bếp ga công nghiệp. Dưới hầm không khí bí bách gây cảm giác khó thở, ảnh hưởng đến sức khỏe và không phù hợp làm nơi ăn trưa của học sinh" - chị H.N. cho chia sẻ.

Học sinh trường Tiểu học - THCS - THPT Newton cơ sở 2 phải ăn cơm ở hầm gửi xe.

"Hầm đang sửa, ngổn ngang, bẩn thỉu, không đảm bảo vệ sinh, không khí bí bách, ánh sáng không đủ... Lúc về thấy một phụ huynh đang nói chuyện với đại diện nhà trường, cũng phản ánh và nói về vấn đề này", một phụ huynh nói.

Tùng Lâm

Tin mới