Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

'Con thi đại học xong sẽ ly hôn': Phụ nữ kém cỏi, đáng thương mới bị ru ngủ bởi chuyện này

Đừng lấy lý do đợi con vào đại học rồi mới chia tay, lý do chính xác cho việc người phụ nữ này trì hoãn ly hôn trong suốt 10 năm qua đó là vì thiếu tự tin.

Mấy hôm nay cộng đồng mạng xôn xao với câu chuyện Con thi đại học xong sẽ ly hôn. Rất nhiều phụ nữ hào hứng chia sẻ câu chuyện trên với một thái độ hả hê, sung sướng.

Họ coi đó như một lời thách thức, cảnh báo những đức ông chồng rằng: Đấy, đọc đi và thức tỉnh! Đọc đi để mà biết rằng, có không giữ, mất đừng tìm! Đọc đi để biết, nếu rời vòng xa vòng tay tôi, cuộc đời ông sẽ chỉ là "bão tố".

 Những phụ nữ đang bế tắc trong hôn nhân mới tích cực chia sẻ câu chuyện: "Con đỗ đại học sẽ ly hôn". (Ảnh minh họa).

Thế nhưng, phụ nữ à, hãy thôi ru mình bằng câu chuyện mới đọc qua mang bóng dáng cổ tích nhưng thực ra rất đáng thương đấy đi.

Tôi cá rằng, những phụ nữ chia sẻ tích cực bài viết này nhất chính là những người phụ nữ cảm thấy không hạnh phúc trong hôn nhân nhưng cũng không đủ dũng cảm để bước ra khỏi cuộc hôn nhân không hạnh phúc ấy.

Chứ còn những người phụ nữ đủ dũng cảm bước qua cuộc hôn nhân ngay tại thời điểm họ cảm thấy họ xứng đáng được quan tâm, yêu thương và chia sẻ nhiều hơn, họ chỉ cười khẩy vào câu chuyện đó thôi.

Đừng lấy lý do đợi con vào đại học rồi mới chia tay. Lý do chính xác cho việc người phụ nữ này trì hoãn ly hôn trong suốt 10 năm qua đó là vì thiếu tự tin.

Họ không đủ tự tin để có thể độc lập về kinh tế. Họ không đủ tự tin để có thể nuôi dạy con cái một mình. Họ không đủ tự tin để sống cuộc sống của chính mình, không đủ tự để tìm kiếm hạnh phúc - thứ mà họ xứng đáng được hưởng khi còn trẻ chứ không khi là một phụ nữ ngoại tứ tuần.

Họ nghĩ rằng, khi con vào được đại học, nghĩa là họ có thể thảnh thơi để tận hưởng cuộc sống của riêng mình. Tuy nhiên, đời không như mơ.

Sự tự tin của người phụ nữ không được bắt đầu tự việc họ không phải chăm sóc con cái, mà là họ luôn được là chính mình, trong bất cứ hoàn cảnh nào.

Sự tự tin của người phụ nữ là họ tìm ra giải pháp để hâm nóng lại hôn nhân đang có dấu hiệu bị nguội lạnh. Và khi họ đã làm nhưng biết rằng, giữa họ và chồng không thể tìm thấy tiếng nói chung thì phải biết buông tay để tìm hạnh phúc mới.

Sự tự tin của người phụ nữ không phải là cam chịu, chấp nhận mọi hành động mà người chồng làm rồi tự quay lại rèn cho mình sự thờ ơ, để dù cho anh ta có làm gì mình cũng không bị tổn thương.

Sự tự tin của người phụ nữ là bước ra ngoài tìm cho mình cuộc sống hạnh phúc chứ không phải là âm thầm đóng băng cảm xúc của mình, để hy vọng rằng có thể sống một mình trong bất cứ hoàn cảnh nào.

 Ly hôn không phải cái kết bất cứ cặp vợ chồng nào mong muốn, nhưng nếu đã không thể đi cùng nhau thì cũng đừng mong cho người còn lại phải đau đớn, khổ sở.

Và cái kết của câu chuyện mới là đỉnh điểm bi kịch của người phụ nữ thiếu tự tin. Câu chuyện kể rằng: Khi bước ra khỏi phiên tòa, người đàn ông bật khóc. Anh ta hoang mang không biết sống thế nào khi không có ai nấu cơm, làm việc nhà cho, rằng, "cả đời sau anh cũng không còn được uống canh vợ nấu". Còn người phụ nữ sẽ bước ra với tâm thế ngẩng cao đầu và kiêu hãnh bước vào một cuộc sống mời, đầy hứa hẹn và đẹp đẽ.

Nhưng xin lỗi, cái kết đó rất không thực tế. Người đàn ông vốn luôn thấy thoải mái mà chẳng cần quan tâm tới cảm xúc, cuộc sống của người vợ trong suốt 10 năm, chẳng buồn chăm con, chẳng nghĩ tới gia đình, lấy lý do gì khiến họ sẽ đau buồn khi ly hôn?

Ba cái chuyện nấu cơm, giặt đồ, thuê một cô giúp việc ngày tới làm 2 tiếng đồng hồ, ngoan ngoãn như con cún, không càm ràm khi làm có khi còn khiến người đàn ông cảm thấy thoải mái hơn.

Chỉ có người phụ nữ dù không còn tình cảm với người chồng nhưng 10 năm qua vẫn cặm cụi làm những điều đó mới đáng thương.

Sau khi ly hôn, có khi chính họ lại cảm thấy trống vắng, hụt hẫng, đau khổ vì không được làm nhưng điều đó, không được có cảm giác đang chăm sóc ai đó, không còn có lại cảm giác nếu không có mình chăm lo, anh ta sẽ rất vật vã.

Và nếu sau này có tìm được hạnh phúc mới, có lẽ người phụ nữ này cũng sẽ trở lại với thói quen trước đó, cặm cụi nấu nướng, giặt đồ, chăm sóc chồng mới mà thôi.

Người phụ nữ trong câu chuyện "Con đỗ đại học sẽ ly hôn" mới thật đáng thương. (Ảnh minh họa). 

Phụ nữ à, đừng đánh lừa bản thân với suy nghĩ, rời khỏi vòng tay của mình, cuộc đời người đàn ông sẽ rất thảm thương.

Mà đôi khi ngược lại, ly hôn có khi lại giúp người đàn ông bước ra khỏi cuộc sống tẻ ngắt, tìm kiếm những chân trời mới.

Hoặc nếu may mắn hơn, cuộc đời người đàn ông sau ly hôn sẽ rất thảm đúng như mong ước của người phụ nữ, thì liệu đứa con chung của họ có hạnh phúc?

Làm sao nó có thể hạnh phúc được khi bố đẻ của nó chìm đắm trong đau khổ, tiếc nuối? Nếu nó hả hê như mẹ nó rằng, đấy là cái giá mà ông phải trả vì những lỗi lầm trong quá khứ thì có lẽ, đứa con đó sẽ chẳng thể thành một người tử tế.

Vậy nên, nếu ly hôn thì người phụ nữ hãy tập trung lo cho cuộc sống của mình, hãy nghĩ rằng, cuộc sống của người đàn ông từng là chồng mình giờ ra sao là việc của anh ta, việc của mình bây giờ phải là sống thật hạnh phúc.

Mời độc giả gửi ý kiến TẠI ĐÂY hoặc ô bình luận bên dưới

 

Mộc Lan

Tin mới