Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Con gái ông Trump: Các nước đang phát triển muốn làm ăn với Mỹ, trao thêm quyền cho phụ nữ

Cố vấn Nhà Trắng Ivanka Trump tuyên bố những nước đang phát triển muốn làm ăn với Mỹ phải trao thêm quyền cho phụ nữ, cho phép họ tiếp cận giáo dục, việc làm.

Con gái của Tổng thống Donald Trump, cố vấn Nhà Trắng Ivanka Trump, phát biểu vạch ra các sáng kiến ​​nhằm thúc đẩy tình trạng kinh tế của phụ nữ, tại hội thảo được tổ chức trong sự kiện thường niên của Quỹ Tiền tệ quốc tế  (IMF)/ Ngân hàng Thế giới (WB). Bài phát biểu của Ivanka dường như gắn kết viện trợ phát triển tương lai của Mỹ với quan hệ thương mại để cải thiện những vấn đề liên quan phụ nữ trong các nước đang phát triển.

“Ở Mỹ, chúng tôi nghĩ về hỗ trợ phát triển của mình thông qua lăng kính để đạt được mục tiêu cho các quốc gia tự chủ”, Ivanka Trump nói trước hàng trăm khán giả. “Bạn không thể tự chủ và khả năng trở thành đối tác thương mại của một quốc gia nếu bạn không nhận ra đầy đủ tiềm năng của 50% dân số của mình và trên thực tế có những rào cản chống lại họ để nhận ra tiềm năng đó”.

 

Năm 2017, ông Trump ra mắt quỹ kinh doanh dành cho phụ nữ, liên kết với Ngân hàng Thế giới và 13 quốc gia khác. Dự án tiếp theo trị giá 50 triệu USD nhằm mục tiêu tiếp cận 50 triệu phụ nữ vào năm 2025. Điều này đang thúc giục các quốc gia thay đổi luật cấm phụ nữ sở hữu tài sản, sử dụng vận chuyển, truy cập các cấu trúc pháp lý.

Những nỗ lực này được đưa ra trong bối cảnh các nhóm nhân quyền chỉ trích rằng chính quyền Trump đang làm mất lòng phụ nữ trong và ngoài nước. Chính quyền Trump phản đối quyền phá thai của phụ nữ ở Mỹ và hạn chế các yêu cầu tránh thai trong dịch vụ bảo hiểm y tế, đồng thời từ chối tài trợ cho các cơ quan trên toàn cầu đề cập đến phá thai.

Tại cuộc họp thường niên của Quỹ Tiền tệ quốc tế  (IMF)/ Ngân hàng Thế giới (WB), Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng với ông David Solomon - Giám đốc điều hành Tập đoàn ngân hàng Mỹ Goldman Sachs đã bà Ana Botin - Chủ tịch điều hành của Tập đoàn Banco Santander đưa ra sáng kiến hỗ trợ cho phụ nữ có tên gọi “10.000 phụ nữ”.

Chủ tịch Ngân hàng thế giới David Malpass, và Giám đốc điều hành Quỹ Tiền tệ quốc tế Kristalina Georgieva cam kết tập trung mạnh mẽ hơn vào các vấn đề của phụ nữ khi tái cấu trúc hai tổ chức đa phương lớn này trong tương lai, nhằm mang lại tiềm năng về lợi ích kinh tế cho tất cả quốc gia.

Kông Anh

Tin mới