Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chuyên gia: ‘Phạt thẻ đỏ cầu thủ UAE là hơi nặng’

Cả chuyên gia Vũ Mạnh Hải và danh thủ Nguyễn Hồng Sơn đều cho rằng, thẻ đỏ mà cầu thủ UAE phải nhận trong trận gặp Việt Nam là hơi nặng.

"Tôi nghĩ chiến thắng này khiến chúng ta ngạc nhiên. Khi chưa có bàn thắng, chúng ta đá đầy toan tính còn đội bạn thể hiện sự căng thẳng, ức chế khi không dám tấn công. Hai bên đá rình rập chờ đối phương mắc sai lầm.

Nhưng cuối cùng bước ngoặt đến từ tấm thẻ đỏ và cú sút búa bổ của Tiến Linh đã tạo nên sự bất ngờ. Trận đấu từ đó khiến tôi nghĩ chúng ta đã giành chiến thắng rồi. Chiến thắng xứng đáng khi chúng ta thực hiện đấu pháp của ông Park đến phút 38 rất tốt và thế trận đó tôi tin chúng ta không thể thua được”, chuyên gia Vũ Mạnh Hải nhận định sau trận đấu.

 Trọng tài người Nhật Bản rút thẻ đỏ với trung vệ Khalifa Al Hammadi của UAE.

Cũng theo cựu danh thủ của Thể Công, chiếc thẻ đỏ mà Khalifa Al Hammadi phải nhận ở phút 38 có phần hơn nặng tay.

Danh thủ Nguyễn Hồng Sơn đồng quan điểm này. Anh chia sẻ: “Tôi cũng nghĩ thẻ đỏ là hơi nặng tay. Tất nhiên, nặng với họ thì có lợi cho chúng ta. Bóng đá là vậy”.

“Trước khi có chiếc thẻ đỏ này cả hai đều đặt phòng ngự chắc lên hàng đầu, không để sơ sẩy. Khi đối phương có bóng, ít nhất 2 đến 3 người gây áp lực, có người phía sau hỗ trợ. Theo thống kê thì mãi đến phút 37, UAE mới thực hiện 3 cú sút còn Việt Nam chưa có cú sút nào và đều là cú sút không nguy hiểm”, cựu tiền vệ tuyển Việt Nam phân tích thêm.

Phân tích rõ hơn về lối chơi của UAE trận đấu này, chuyên gia Vũ Mạnh Hải nói: “Thực sự tôi nghĩ UAE sẽ tấn công mạnh mẽ. Nhưng họ lại chơi căng cứng, không dám lên bóng. Trung phong của họ vô hại. Vắng chân sút số 1 Ali Mabkhout là bất lợi nhưng cầu thủ thay thế hôm nay (Ahmed Khalil) từng “nổ súng” vào lưới Việt Nam cũng không để lại ấn tượng nào hết. Đó là biểu hiện quá căng cứng trong trận đấu một mất một còn.

Trong bóng đá đôi khi phải phiêu một chút mới ra những đường bóng tuyệt vời. Chơi căng cứng thế thì rất khó. UAE thi đấu tôi có cảm giác họ rất sợ thua, rất sợ hàng tấn công của Việt Nam”.

Video: Hậu vệ UAE nhận thẻ đỏ 

Ông Vũ Mạnh Hải cũng dành lời khen ngợi cho hệ thống phòng ngự của tuyển Việt Nam. Ông khẳng định, HLV Park Hang Seo đang có những cầu thủ chơi phòng ngự chắc chắn, hiệu quả.

“Từ Quế Ngọc Hải, Tiến Dũng, Duy Mạnh, Trọng Hoàng, Văn Hậu không một ai mắc sai lầm nào. Hàng phòng ngự chơi kín kẽ, chặt chẽ. Nếu không có thẻ đỏ, hay Tiến Linh không sút được quả bóng tuyệt vời thì tôi vẫn nghĩ, UAE khó mà gây nguy hiểm cho chúng ta”, ông Hải chia sẻ.

Cuối cùng, ông Vũ Mạnh Hải bày tỏ sự cảm phục tới những đồng nghiệp trẻ khi đã thể hiện một bản lĩnh vững vàng.

“Những trận đấu căng thẳng thường khó ngủ lắm. Buổi trưa cũng không ngủ được. Ra sân có hiện tượng sốt trước vận động, mạch lên 180, 200 lần/phút, đi vệ sinh nhiều lần. Căng thẳng như vậy mà giữ được thế trận, sự bình tĩnh thì rất cảm phục, đặc biệt là hàng phòng ngự. Ông Park đã chọn được những hậu vệ cẩn thận, điềm tĩnh như những người thủ kho, đảm bảo cho việc chúng ta lên tấn công. Thắng có người ghi bàn còn bảo vệ cho chiến thắng là những người phòng ngự. Đây là sự ổn định dưới thời HLV Park Hang Seo”, ông Vũ Mạnh Hải kết lại.

Hà Thành

Tin mới