Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chưa tiết lộ danh tính 32 nhà đầu tư dự thầu cao tốc Bắc - Nam

Sau một tháng phát hành hồ sơ mời sơ tuyển nhà đầu tư cao tốc Bắc – Nam phía Đông, trong 93 bộ được bán ra, có 32 bộ tham gia dự tuyển.

Theo thông tin từ các ban quản lý dự án của Bộ Giao thông Vận tải, sau một tháng phát hành hồ sơ mời sơ tuyển nhà đầu tư cao tốc Bắc – Nam phía Đông theo hình thức đấu thầu trong nước, ban quản quản lý dự án bán được 93 bộ hồ sơ cho các nhà đầu tư trong nước quan tâm. Nhưng đến thời điểm đóng thầu thì chỉ có 32 bộ hồ sơ của nhà đầu tư, liên danh nhà đầu tư trong nước tham gia dự tuyển.

Danh tính 32 nhà đầu tư, liên danh nhà đầu tư này chưa được tiết lộ theo quy định của pháp luật về đấu thầu.

Sau khi mở thầu bước sơ tuyển nhà đầu tư, các ban quản lý dự án sẽ tiến hành chấm sơ tuyển để đánh giá năng lực và kinh nghiệm của nhà đầu tư theo các tiêu chí quy định trong hồ sơ mời thầu. Theo lộ trình dự kiến, công tác sơ tuyển nhà đầu tư của 8 dự án PPP cao tốc Bắc – Nam phía Đông sẽ hoàn thành trong tháng 2/2020. Sau đó, các ban quản lý dự án sẽ tiến hành đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư cho các dự án.

Dự án cao tốc Bắc Nam dài 654 km, được chia làm 11 dự án thành phần.

Theo Bộ Giao thông Vận tải, trong bước sơ tuyển, Bộ sử dụng phương pháp chấm điểm theo thang điểm 100. Trong đó, mức điểm năng lực về tài chính của nhà đầu tư chiếm 60 điểm; năng lực về kinh nghiệm của nhà đầu tư chiếm 30 điểm và phương pháp triển khai dự án của nhà đầu tư chiếm 10 điểm. Mỗi dự án sẽ lựa chọn tối đa 5 nhà đầu tư được tính theo thang điểm từ cao xuống thấp.

Được biết, trong 8 dự án cao tốc Bắc – Nam phía Đông thực hiện theo hình thức PPP (hợp tác công - tư), dự án có số lượng hồ sơ nộp nhiều nhất là 9 bộ hồ sơ, còn dự án ít nhất là 2 bộ hồ sơ. 

Dự án cao tốc Bắc Nam dài 654 km, được chia làm 11 dự án thành phần, trong đó có ba dự án đầu tư công (Cao Bồ - Mai Sơn, Cam Lộ - Lam Sơn, cầu Mỹ Thuận 2).

8 dự án thực hiện theo hình thức đối tác công tư (PPP) là Mai Sơn - quốc lộ 45, quốc lộ 45 - Nghi Sơn, Nghi Sơn - Diễn Châu, Diễn Châu - Bãi Vọt, Nha Trang - Cam Lâm, Câm Lâm - Vĩnh Hảo, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, Phan Thiết - Dầu Giây.

Ngọc Vy

Tin mới