Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chủ tịch Hà Nội: Nhật Cường làm về dịch vụ công là công việc khó nhất, chẳng ai làm

Ông Nguyễn Đức Chung cho biết trong các doanh nghiệp tham gia chương trình mục tiêu CNTT của Hà Nội, Nhật Cường nhận làm dịch vụ công là mảng khó nhất.

Chiều 3/12, khi thảo luận tổ về tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố, nhắc đến việc xây dựng giao thông thông minh, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung chia sẻ, khi bắt đầu xây dựng chương trình mục tiêu công nghệ thông tin của Hà Nội, thành phố mời tất cả các tập đoàn, công ty lớn làm công nghệ thông tin. 

Thời điểm đó, Viettel đồng ý xây dựng trung tâm công nghệ thông tin, FPT nhận nghiên cứu giao thông thông minh, GMC xây dựng bản đồ số về đất đai. Còn Công ty Nhật Cường xây dựng các dịch vụ công.

Đây là cái khó nhất vì phải lọ mọ vào trong từ phường, xã, gặp cán bộ để hiểu về quy trình công tác thì mới số hóa được, những cái đó chẳng ai làm”, ông Chung nói.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung  trong phiên họp tổ chiều nay. (Ảnh: Xuân Hải)

Theo Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, hệ thống giao thông thông minh hoàn thành sẽ có chức năng cảnh báo cho người dân về các đoạn ùn tắc. Thành phố phấn đấu trước tháng 6/2020 sẽ xong trung tâm điều hành giao thông thông minh. Khi đó, Hà Nội sẽ có bản đồ thực về ùn tắc giao thông cung cấp cho người dân trên điện thoại di động.

Hà Nội sẽ xây dựng trung tâm điều hành giao thông thông minh, tích hợp với phòng chống tội phạm, phục vụ báo chí, nhận dạng khuôn mặt, nhận dạng biển số xe, bản đồ úng ngập… tất cả ở trong này. Đề án này đã giao cho các quận, huyện xây dựng dự án camera giám sát, thành phố xây dựng trung tâm điều hành. Chúng tôi phấn đấu hoàn thành trong tháng 6/2020”, ông Chung nói.

Cũng tại phiên họp tổ, ông Nguyễn Đức Chung thừa nhận công tác tuyên truyền của thành phố "có vấn đề", và qua các sự cố truyền thông vừa qua mới bộc lộ rõ điểm yếu.

Nhìn thấy điểm này, thành phố xây dựng và ban hành quy chế người phát ngôn - trách nhiệm thuộc về thủ trưởng và chánh văn phòng các đơn vị. Tuy nhiên, hiện nay vẫn có tâm lý chung là không cung cấp thông tin cho báo chí kịp thời, lại ngại tiếp xúc nên cuối cùng thông tin bị sai lệch đi.

Điển hình, một số vấn đề không đến mức nóng như thế, từ cháy Rạng Đông đến nước mặt sông Đuống, là do truyền thông”, ông Chung nói.

Chủ tịch Hà Nội cho biết, trong các cuộc giao ban, ông quán triệt thủ trưởng các đơn vị, người phát ngôn, khi có vấn đề - kể cả việc tốt, việc xấu, việc chưa làm được, cần chủ động cung cấp thông tin cho báo chí kịp thời, chủ động tiếp cận để thông tin chứ không phải bị động.

Đăng Khoa

Tin mới