Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

'Chiến thắng của đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 30 là chiến thắng của thanh niên Việt Nam'

"Chúng ta tự hào về những bạn trẻ giành chiến thắng trên các đấu trường thi Olympic toán học, vật lý, hóa học, sinh học, thi tay nghề, các giải thể thao..".

Đó là phát biểu của Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban bí thư Trần Quốc Vượng tại Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam VIII diễn ra tại Hà Nội sáng 11/12. Đại hội là "sự kiện trọng đại của những người trẻ tuổi nước nhà, giàu lòng yêu nước, trách nhiệm, sáng tạo và tràn đầy hoài bão ước mơ".

Ông Trần Quốc Vượng bày tỏ niềm tự hào, ghi nhận những kết quả của tuổi trẻ Việt Nam trên nhiều phương diện, góp phần quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước.

Hàng triệu thanh niên đang tích cực lao động sản xuất, làm ra nhiều của cải cho xã hội, làm giàu cho bản thân, gia đình. Đó là những chiến sĩ trẻ lực lượng vũ trang, vượt qua mọi gian khổ, hy sinh ngày đêm canh giữ biên cương, hải đảo, bảo đảm trật tự trị an cho đất nước bình an.  Đó là những trí thức trẻ, học sinh, sinh viên say mê học tập, nghiên cứu khoa học, tích lũy tri thức để lập thân, lập nghiệp.

Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban bí thư Trần Quốc Vượng phát biểu tại phiên trọng thể đại hội. (Ảnh: D.T)

“Chúng ta tự hào về những bạn trẻ giành chiến thắng trên các đấu trường thi Olympic toán học, vật lý, hóa học, sinh học, thi tay nghề, các giải thể thao, nghệ thuật quốc tế và khu vực... đem lại vinh quang cho Tổ quốc. Chiến thắng của đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 30 chính là chiến thắng của thanh niên Việt Nam.

Những thành tích, chiến công của thanh niên cả nước đã góp phần không nhỏ vào thành tự quan trọng có ý nghĩa lịch sử của đất nước ta sua hơn 30 năm đổi mới”, ông Vượng nói.

Ông Vượng nhận định, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam đã có nhiều đổi mới, sáng tạo trong tổ chức các hoạt động, kết hợp hài hòa hơn giữa nhiệm vụ chính trị của tổ chức và nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của thanh niên.

Các phong trào do Hội tổ chức tiếp tục lan tỏa tình yêu đất nước, kết nối, thôi thúc hội viên, thanh niên xác định trách nhiệm với gia đình và Tổ quốc, ra sức học tập, lao động, cống hiến rèn luyện bản lĩnh, ý chí, góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đại hội trao tặng 16 công trình thanh niên là 16 nhà sinh hoạt cộng đồng cho nhóm thanh niên dân tộc thiểu số dưới quy mô 10.000 người. (Ảnh: D.T)

Thông qua các phong trào, những hoạt động thiết thực, tạo dấu ấn trong xã hội, sức hút của Hội đối với thanh niên được nâng lên, niềm tin của thanh niên và xã hội dành cho Hội được củng cố, uy tín và vị thế của Hội được nâng cao; mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên được mở rộng.

Với phương thức tập hợp đa dạng, tổ chức Hội các cấp tăng cường tập hợp thanh niên trên địa bàn dân cư, kết nối các nhóm thanh niên tình nguyện, vận động thanh niên dân tộc thiểu số, thanh niên tín đồ tôn giáo, doanh nhân trẻ, trí thức trẻ, bác sĩ trẻ, tài năng trẻ tham gia các hoạt động do Hội tổ chức...

Cũng tại phiên trọng thể, đại hội công bố và trao tặng 16 công trình thanh niên là 16 nhà sinh hoạt cộng đồng cho nhóm thanh niên dân tộc thiểu số dưới quy mô 10.000 người. Tại đây, sách báo, thiết bị nghe nhìn, Internet sẽ được trang bị. Toàn bộ kinh phí xây dựng nhà văn hóa được xã hội hóa, do thanh niên cùng khởi công xây dựng, với chi phí khoảng 800 triệu đồng mỗi nhà.

Hạ Vũ

Tin mới