Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chiêm ngưỡng 'tài năng vàng' của nghệ thuật xiếc tại Đà Nẵng, TP.HCM

Các tiết mục xiếc đặc sắc, đạt giải từ Liên hoan Xiếc quốc tế vừa diễn ra tại Hà Nội sẽ được Liên đoàn Xiếc Việt Nam lưu diễn tại Đà Nẵng và TP.HCM.

 Liên hoan Xiếc quốc tế vừa kết thúc, Liên đoàn Xiếc Việt Nam ngay lập tức lên kế hoạch thực hiện chương trình nghệ thuật xiếc mới mang tên "Những tài năng vàng tỏa sáng" biểu diễn phục vụ khán giả Thủ đô ngay tại Rạp xiếc Trung ương. Đồng thời sẽ đưa chương trình nghệ thuật xiếc đặc sắc hội tụ những tài năng vàng và những tiết mục xiếc đẳng cấp quốc tế phục vụ khán giả TP.HCM tại Nhà hát Bến Thành, Quận 1 từ 30/10 đến 3/11, và Cung thể thao Tiên Sơn, Đà Nẵng từ 31/10 đến 3/11.

Toàn bộ các tiết mục của các nghệ sĩ Việt Nam đoạt giải tại Liên hoan xiếc Quốc tế vừa qua cùng những tiết mục xiếc đẳng cấp Quốc tế sẽ được trình diễn. 

NSND Tống Toàn Thắng - Phó Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam chia sẻ: “Chúng ta có những tiết mục nghệ thuật xiếc đẳng cấp quốc tế, xứng đáng được tôn vinh, tại sao không để khán giả thưởng thức, lan tỏa rộng rãi hơn tới cộng đồng?". 

"Lâu nay, nhiều đoàn xiếc tư nhân, những gánh xiếc nhỏ cũng lấy danh của Liên đoàn Xiếc Việt Nam để “lừa” khán giả. Khi thưởng thức các chương trình nghệ thuật xiếc của Liên đoàn Xiếc Việt Nam – cánh chim đầu đàn của ngành xiếc Việt Nam, khán giả có sự so sánh và thấy sự khác biệt. Lưu diễn cũng là cách để chúng tôi khẳng định thương hiệu Liên đoàn Xiếc Việt Nam”, nghệ sĩ Tống Toàn Thắng cho hay.

 Cũng theo chia sẻ của nghệ sĩ Tống Toàn Thắng, hiện nay, trên thế giới có hai xu hướng phát triển ngành xiếc. Một là các nghệ sĩ tập luyện những tiết mục xiếc truyền thống và đi lưu diễn đơn lẻ. Hai là các đoàn xiếc tạo ra các sản phẩm lớn đó là các chương trình nghệ thuật xiếc có nội dung, câu chuyện để diễn hàng năm tại chỗ hoặc đi tour.

 “Hướng phát triển thứ hai đang được Liên đoàn Xiếc Việt Nam lựa chọn phát triển. Song song với xiếc truyền thống và việc nâng cao kỹ năng kỹ xảo của diễn viên tới đỉnh cao kỹ thuật, chúng tôi cũng nghĩ tới việc sử dụng ngay kỹ thuật mà nghệ sĩ đã có để tạo ra những sản phẩm lớn với sự hỗ trợ của các yếu tố công nghệ, giải trí, không gian, tạo ra những không gian ảo cho xiếc biểu diễn…", NSND Tống Toàn Thắng cho hay.

 Theo NSƯT Đỗ Văn Hùng - Trưởng đoàn Nghệ thuật Xiếc đương đại: “Chương trình xiếc nghệ thuật tại Đà Nẵng quy tụ những tiết mục lớn nhất, những tiết mục đã đoạt giải thưởng ở Liên hoan xiếc quốc tế vừa rồi và có thể nói là chương trình xiếc nghệ thuật lớn nhất từ trước đến nay ở Đà Nẵng.

Trong khoảng 90 phút, khán giả sẽ được thưởng thức các tiết mục đặc biệt như: Đế kiếm, Dây da đôi, Nhào lộn trên sào, Nhào lộn cầu bật, Vòng quay mạo hiểm, Đế trụ tập thể, Xiếc thú tổng hợp, Xiếc voi…Trong đó, tiết mục Nhào lộn trên sào, Vòng quay mạo hiểm vừa giành Huy chương Vàng, tiết mục Đế trụ tập thể vừa giành Huy chương bạc tại Liên hoan Xiếc quốc tế. 

 Với chương trình tại Nhà hát Bến Thành, Quận 1 - TP.HCM, nghệ sĩ Trần Đức Vĩnh - Phó trưởng đoàn Nghệ thuật Xiếc đương đại cho hay: “Chúng tôi thiết kế chương trình phù hợp với sân khấu nhà hát vuông. Tại đây sẽ có những tiết mục có chất lượng nghệ thuật cao như: Thăng bằng trên con lăn, Đế kiếm trên đu, Dây lụa nam – nữ… Các tiết mục xiếc thú như xiếc gấu, xiếc khỉ, xiếc chó, xiếc mèo… cũng hứa hẹn sẽ được khán giả yêu thích. 

Nói thêm về chương trình tại Đà Nẵng và TP.HCM, NSƯT Trần Mạnh Cường - Phó Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam, cho biết: “Dư âm của Liên hoan Xiếc quốc tế còn rất lớn. Cùng khán giả Thủ đô, chúng tôi mong muốn khán giả khắp mọi miền sẽ được thưởng thức những tiết mục xiếc đẳng cấp quốc tế. Vì vậy, Liên đoàn Xiếc Việt Nam đưa chương trình biểu diễn tại Đà Nẵng và TP.HCM. Trong chương trình, 95% là những tiết mục đã đoạt giải tại Liên hoan Xiếc quốc tế vừa rồi, và chúng tôi có tăng cường thêm xiếc thú để chương trình phong phú hơn”. Chương trình nghệ thuật xiếc đặc biệt của Liên đoàn Xiếc Việt Nam sẽ chính thức diễn ra tại Nhà hát Bến Thành, Quận 1 - TP.HCM từ ngày 30/10 đến 3/11, và Cung thể thao Tiên Sơn, Đà Nẵng từ ngày 31/10 đến 3/11. 

Thiếu Huyền

Tin mới