Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chi tiết hai dự án sân golf mới vừa được phê duyệt đầu tư

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư hai dự án sân golf Vinpearl Quảng Nam (Quảng Nam) và sân golf Lào Cai (Lào Cai).

Theo Quyết định, Công ty Cổ phần Vinpearl là nhà đầu tư dự án Sân golf Vinpearl Quảng Nam, tỉnh Quảng Nam.

Sân golf Vinpearl Quảng Nam được phê duyệt tại xã Bình Dương và xã Bình Minh, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam với diện tích khu đất là 70,35 ha. Quy mô dự án là đầu tư xây dựng và kinh doanh sân golf 18 lỗ. Vốn đầu tư dự án là 500 tỷ đồng (vốn chủ sử hữu chiếm 100%). Thời hạn hoạt động của dự án là 50 năm.

Dự kiến, thời gian khởi công và hoàn thành dự án sân golf Vinpearl Quảng Nam là 12 tháng kể từ ngày được phê duyệt.

(Ảnh minh họa: Báo chính phủ)

Trong khi đó, sân golf Lào Cai (tỉnh Lào Cai) do Công ty TNHH dịch vụ cáp treo Fansipan Sa Pa là nhà đầu tư. Dự án được phê duyệt tại xã Bản Qua, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai với diện tích khu đất là 80 ha.

Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh sân golf 18 lỗ với vốn đầu tư hơn 552 tỷ đồng, trong đó vốn chủ sở hữu là hơn 110 tỷ đồng và vốn vay là hơn 441 tỷ đồng. Thời hạn hoạt động của dự án này là 70 năm. Tiến độ xây dựng dự án dự kiến trong 24 tháng kể từ ngày được phê duyệt.

Với 80 ha đất được giao, nhà đầu tư sẽ sử dụng khoảng 23,3 ha xây dựng đường golf, rừng cảnh quan 38,6 ha, hạ tầng kỹ thuật khác 7,7 ha, đất mặt nước 3,8 ha, bãi đỗ xe 1,3 ha, nhà câu lạc golf 0,6 ha, khu nhà phụ trợ 0,8 ha,…

Theo đánh giá của Bộ Kế hoạch & Đầu tư thì hiệu quả kinh doanh của sân golf Lào Cai vượt trội, doanh thu đạt 105 tỷ đồng/năm, nộp ngân sách nhà nước 17,5 tỷ/năm, thời gian hoàn vốn dự án khoảng 9,5 năm.

Cũng theo quyết định của Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng, chủ đầu tư hai sân golf này phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính hợp pháp, chính xác, trung thực về các số liệu của hồ sơ dự án và hiệu quả đầu tư. Chủ đầu tư cũng phải tuân thủ các quy định về đầu tư, xây dựng, đất đai, tài nguyên môi trường, tài nguyên nước... và các quy định của pháp luật liên quan khác.

Bằng Lăng

Tin mới