Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

CĐT The EverRich Infinity không cho đỗ xe dưới hầm, cư dân bức xúc

Đơn vị quản lý toà nhà The EverRich Infinity vừa thông báo ngưng cho cư dân thuê chỗ đỗ ô tô tại tầng hầm tòa nhà, bắt đầu từ ngày 1/12.

Công ty cổ phần Dịch vụ Quản lý Toàn Tâm (đơn vị quản lý tòa nhà The EverRich Infinity, số 290 An Dương Vương, P.4, Q.5, TP.HCM) vừa ra thông báo ngưng cho thuê chỗ đỗ ô tô tại tòa nhà The EverRich Infinity.

Cụ thể, Công ty Toàn Tâm sẽ chấm dứt việc cho thuê chỗ để ô tô từ ngày 1/12. Từ đó, công ty này đề nghị cư dân đang thuê chỗ để ô tô tại tòa nhà The EverRich Infinity di dời xe và hoàn trả mặt bằng. Các cư dân phải hoàn tất việc thanh toán mọi khoản công nợ trước ngày chấm dứt hợp đồng. Sau thời gian này, thẻ giữ ô tô của cư dân sẽ bị khóa và hết hiệu lực khi quét thẻ ra vào chung cư.

Tòa nhà The EverRich Infinity. 

Trường hợp sau ngày chấm dứt, quý cư dân chưa di dời xe để hoàn trả mặt bằng thì chúng tôi mặc nhiên xem đây là hành vi sử dụng trái phép tài sản của người khác", thông báo nêu.

Lý do Công ty Toàn Tâm chấm dứt cho thuê bãi giữ ô tô tại chung cư là căn cứ theo hợp đồng ủy quyền quản lý bãi giữ xe giữa Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt (chủ đầu tư chung cư The EverRich Infinity) và Công ty Toàn Tâm.

Hồi tháng 4, Công ty Phát Đạt cũng thông báo dự định thực hiện việc bán chỗ để ô tô khiến người dân bức xúc.

Theo thông báo này, trong thời gian sắp tới, công ty sẽ tổ chức bán 155 chỗ đậu xe ô tô, diện tích mỗi chỗ từ 10,8 – 12,5m2, tùy theo từng vị trí. Giá bán mỗi chỗ đậu xe sẽ là 500 triệu đồng, chưa bao gồm thuế VAT (10% giá bán) và phí bảo trì (2%) giá bán theo quy định của pháp luật.

Việc mua bán chỗ đậu ô tô được thể hiện thông qua hình thức hợp đồng mua bán giữa Công ty Phát Đạt và cư dân. Cơ quan nhà nước không cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu đối với diện tích riêng lẻ của từng chỗ đậu xe.

Cũng theo thông báo này của Công ty Phát Đạt, hiện nay, số lượng chỗ để ô tô tại tòa nhà không đủ để bố trí cho mỗi căn hộ một chỗ đậu. Do đó, công ty đề nghị cư dân có nhu cầu sử dụng chỗ để xe tại tòa nhà tự thỏa thuận với nhau để thống nhất ai sẽ mua chỗ đậu ô tô và gửi thông báo cho công ty trước ngày 30/4/2019.

 Thông báo ngưng cho thuê chỗ đậu xe của Công ty Toàn Tâm.

Trong trường hợp các cư dân không thỏa thuận được với nhau, công ty sẽ tổ chức bán chỗ để ô tô bằng hình thức bốc thăm theo quy định của pháp luật.

Dự án The EverRich Infinity do Công ty Phát Đạt làm chủ đầu tư. Được xây dựng trên tổng diện tích đất hơn 8.000m2, dự án bao gồm 439 căn hộ ở, 325 căn office-tel và 12 căn thương mại dịch vụ. Theo quảng cáo từ phía chủ đầu tư, The EverRich Infinity là một dự án cao cấp theo chuẩn 5 sao, được thiết kế theo mô hình compound khép kín như một resort.

Được đưa vào sử dụng từ năm 2017, nhưng chung cư này liên tiếp xảy ra tranh chấp giữa cư dân và chủ đầu tư, đặc biệt là “cuộc chiến” chỗ để ô tô.

Theo quy định của Luật Tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật, ngày 25/02/2013 Bộ Xây dựng đã ra Quyết định số 212/QĐ-BXD của Bộ Xây dựng về chỉ tiêu chỗ đỗ xe (ô tô, xe máy, xe đạp) áp dụng cho công trình nhà chung cư. Đối với nhà ở thương mại: Cứ 100m2 diện tích sử dụng của căn hộ, phải bố trí tối thiểu 20m2 chỗ đậu xe (kể cả đường nội bộ trong nhà xe. Còn đối với nhà ở xã hội: Cứ 100m2 diện tích sử dụng của căn hộ, phải bố trí tối thiểu 12m2 chỗ đậu xe (kể cả đường nội bộ trong nhà xe).

MINH ANH

Tin mới