Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Cảnh giác kẻ gian hack tài khoản Zalo, giả mạo bạn bè để vay mượn số tiền lớn

Một nữ doanh nhân nổi tiếng hốt hoảng công bố thông tin tài khoản zalo của mình bị kẻ xấu sử dụng để vay tiền hàng loạt bạn bè, người thân.

Mới đây, phản ánh trên Facebook cá nhân, doanh nhân T.U.P, lãnh đạo của một tập đoàn nổi tiếng, cho biết tài khoản zalo của chị bị kẻ xấu xâm nhập và lợi dụng. Nữ doanh nhân viện dẫn các hình ảnh bằng chứng và cảnh báo: “Đây là zalo ai đó đang dùng ảnh để lừa đảo. Tôi không dùng Zalo và cũng không mượn tiền”.

Dòng trạng thái của doanh nhân T.U.P thu hút sự quan tâm của hàng trăm cư dân mạng khác.

Theo nữ doanh nhân, sau khi hack tài khoản Zalo của cô, kẻ xấu liên tục gửi tin nhắn đến bạn bè trong danh bạ điện thoại của cô và đưa ra các yêu cầu mượn tiền bằng những lời lẽ khéo léo.

 Hacker Zalo thường nhắm vào những khách hàng nổi tiếng và giàu có.

Trong đoạn hội thoại, kẻ xấu cung cấp thông tin tài khoản để nhờ chuyển tiền vào đó. Theo dân mạng, chỉ cần lần theo thông tin này, có thể xác định danh tính của hacker.

Dòng trạng thái chia sẻ của doanh nhân T.U.P khiến bạn bè trên Facebook của cô rơi vào tâm lý hoang mang.

Nhiều người cho rằng, ngoài sự tinh vi của hacker thì hệ thống quản trị và bảo mật của zalo thực sự có vấn đề.

Không riêng trường hợp của nữ doanh nhân T.U.P, thời gian gần đây, nhiều người dùng cũng đã lên tiếng phản ánh về việc họ bị hack tài khoản ứng dụng này.

  Khách hàng phản ánh tài khoản bị kẻ xấu xâm nhập và lợi dụng bằng các chiêu quen thuộc như vay tiền, chuyển tiền.

Thời gian gần đây, nhiều khách hàng của zalo liên tục phản ánh về việc tài khoản của họ bị xâm nhập và lợi dụng.

Chia sẻ về tình trạng của doanh nhân T.U.P, cư dân mạng có tên Nguyen Minh Hue cũng cho biết, chị từng bị hack tài khoản zalo tương tự. Theo đó, kẻ xấu cũng áp dụng chiêu bài quen thuộc là nhờ bạn bè trong danh bạ điện thoại nhờ chuyển tiền hoặc vay tiền.

Tháng 1/2019, báo Công lý phản ánh sự việc một nữ doanh nhân nổi tiếng bị hack tài khoản zalo chỉ bằng những thủ thuật đơn giản. 

Điều đáng nói là, ngay khi phát hiện tài khoản bị hack và được dùng để làm công cụ lừa đảo, chủ tài khoản liên lạc với nhà mạng Zalo nhờ can thiệp ngăn chặn nhưng việc xử lý từ phía Zalo lại rất chậm trễ dẫn đến thiệt hại không được giảm thiểu.

Bà P.T.H, chủ nhân của tài khoản Zalo bị hack tường trình lại quá trình bị hack tài khoản như sau: "Khoảng gần 20h ngày 12/1/2019, tôi nhận được tin nhắn với nội dung như sau: Zalo của bạn bị virut xâm nhập, sau đó có một người gọi điện thoại cho tôi thông báo họ là nhân viên nhà mạng zalo và đề nghị tôi ngừng truy cập trong 5 phút và dặn nhà mạng sẽ nhắn mã số kích hoạt và đề nghị tôi báo lại cho họ lưu lại để tránh bị virut thâm nhập.

Tôi làm theo hướng dẫn, sau 5 phút tôi truy cập lại vào mạng Zalo thì được yêu cầu cập nhật số điện thoại và mật khẩu nhưng khi cập nhật thì mạng chỉ hiện lên thông báo sau đó tắt luôn. Tôi nghĩ rằng mạng đang gặp trục trặc nên cũng không để ý.

Khoảng hơn 1 giờ sau thì tôi được bạn bè thông báo, họ nhận được rất nhiều tin nhắn từ tài khoản Zalo của tôi nhờ chuyển tiền đến một tài khoản thứ 3 nào đó. Rất nhiều người trong số bạn bè tôi tưởng thật nên chuyển tiền theo yêu cầu của tin nhắn với số tiền lên đến hàng chục triệu đồng.

Ngay khi phát hiện ra tài khoản bị hack, tôi phải lên mạng Facebook cảnh báo và nhắn tin đến từng bạn bè của mình cảnh báo đồng thời liên lạc với nhà mạng Zalo để giải quyết sự cố ngăn chặn hành vi lừa đảo của kẻ xấu”.

Chỉ trong khoảng hơn một giờ, hacker chiếm đoạt tài khoản Zalo của bà H kịp nhắn tin đến mấy chục người bạn trong danh sách bạn bè trên Zalo của bà, với cùng một thủ đoạn và có hàng chục người bị lừa đã chuyển vào các tài khoản do bọn chúng chỉ định tổng số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng.

Ứng dụng Zalo xuất hiện trên thị trường vào 8/8/2012 và đến tháng 12/2012 thì ứng dụng nhắn tin thuần Việt này bắt hoạt động ổn định và dần phổ biến tại thị trường Việt Nam.

Từ đó đến nay, trải qua hơn 7 năm phát triển, đến nay Zalo được tích hợp đầy đủ các tính năng để hàng triệu người dùng trải nghiệm như: gửi ảnh, video, gửi tin nhắn bằng văn bản, giọng nói, giải trí, trò chuyện nhóm, quét bạn gần và truy cập cả PC hay điện thoại.

Đào Bích

Tin mới