Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Broadcom hụt 2 tỷ USD vì lệnh cấm vận Huawei

Nhà sản xuất chip khác của Mỹ gặp khó khăn sau lệnh cấm giao dịch với Huawei.

Theo Reuters, Broadcom Inc - tập đoàn sản xuất chip có trụ sở tại Mỹ - vừa dự báo doanh thu năm 2019 giảm 2 tỷ USD vì chiến tranh thương mại Mỹ-Trung và lệnh cấm buôn bán với Huawei. Đây là công ty đầu tiên tuyên bố thiệt hại doanh thu sau khi Donald Trump quyết định đưa Huawei vào danh sách xuất khẩu có điều kiện.

Cổ phiếu Broadcom mất 8,6% giá trị trên thị trường chứng khoán, tương đương 9 tỷ USD. Các tập đoàn sản xuất chip khác của Mỹ gồm Qualcomm, Applied Materials, Intel, Advanced Micro Devices và Xilinx đều sụt giảm từ 1,5%-3% giá trị thị trường. Những đối tác cũ của Huawei như Analog Devices, Skyworks Solutions và Qorvo cũng đang ở trong tình cảnh tương tự.

 Broadcom và các nhà sản xuất chip của Mỹ sẽ chịu tác động xấu từ lệnh cấm vận Huawei. Ảnh: Reuters.

Giao dịch với hãng công nghệ Trung Quốc có trị giá khoảng 900 triệu USD, tương đương 4% doanh thu của Broadcom. Tuy nhiên CEO Hock Tan cho biết tầm ảnh hưởng của việc này không dừng lại ở một khách hàng.

"Chúng tôi đang nói về sự bất ổn của cả thị trường, nhu cầu giảm xuống vì chuỗi cung ứng bị hạn chế", Tan cho biết. “Hiện tại nhu cầu thị trường đang suy giảm trên diện rộng, chúng tôi cho rằng nó xuất phát từ bất ổn chính trị cũng như tác động từ lệnh hạn chế xuất khẩu đối với một trong những khách hàng lớn nhất của mình”.

Trong báo cáo tài chính Q2/2019, Broadcom quyết định hạ dự đoán doanh thu năm 2019 từ mức 24,5 tỷ USD xuống 22,5 tỷ USD.

Ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu đang ở trong giai đoạn khó khăn khi nhu cầu thị trường xuống thấp từ cuối năm 2018. Theo dự đoán của Texas Instruments hồi tháng 4, tình hình này sẽ còn kéo dài trong 2 năm tới.

Nguyên nhân chủ yếu là trạng thái bão hòa của thị trường di động, trong khi các lĩnh vực mới như xe tự lái, thiết bị thông minh cho gia đình và văn phòng vẫn đang ở giai đoạn thử nghiệm.

Lệnh cấm vận Huawei của chính quyền Donal Trump và căng thẳng thương mại giữa hai cường quốc tiếp tục tạo thêm khó khăn cho các nhà sản xuất.

Đồng quan điểm với Hock Tan, CEO Micron Technology nhận định việc cấm giao dịch với Huawei tạo ra sự bất ổn và gây xáo trộn cả ngành công nghiệp bán dẫn.

Nguồn: Zing News

Tin mới