Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bộ trưởng Bộ VHTTDL chỉ đạo xử lý Hội đồng duyệt phim có 'đường lưỡi bò'

Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (VHTTDL) có công văn chỉ đạo xử lý Hội đồng duyệt phim có "đường lưỡi bò".

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện - Bộ trưởng Bộ VHTTDL đã có công văn chỉ đạo xử lý Hội đồng kiểm duyệt phim Everest: Người tuyết bé nhỏ có cài cắm chi tiết "đường lưỡi bò" phi pháp chiếu ở Việt Nam.

Cụ thể, sau khi căn cứ vào kết quả báo cáo của Cục Điện Ảnh về việc kiểm tra lại quá trình cấp phép phổ biến bộ phim có "đường lưỡi bò", Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện giao cho Thứ trưởng Tạ Quang Đông trực tiếp chỉ đạo Cục Điện ảnh khẩn trương tổ chức kiểm điểm, sai sót của cá nhân và tập thể liên quan đến quá trình thẩm định, duyệt và cấp phép.

"Tham mưu kiện toàn Hội đồng Trung ương thẩm định và phân loại phim truyện, đồng thời nghiên cứu thành lập bộ phận giúp việc Hội đồng đảm bảo chất lượng, hiệu quả" - Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện chỉ dạo. Văn bản cũng nêu rõ, Bộ trưởng Bộ VHTTDL yêu cầu hoàn thành trước ngày 17/10.

 Chi tiết "đường lưỡi bò" xuất hiện trong 2 đoạn và 4 cảnh phim.

Công chiếu suốt 10 ngày tại Việt Nam, Everest: Người tuyết bé nhỏ bị rút khỏi các rạp chiếu vào tối 13/10 sau khi bị phát hiện có cài cắm chi tiết "đường lưỡi bò" phi pháp. Thông tin này gây bức xúc cho dư luận và đa số ý kiến đều cho rằng, Hội đồng duyệt phim đã thiếu trách nhiệm trong quá trình kiểm duyệt.

Bà Nguyễn Thị Hồng Ngát - thành viên Hội đồng duyệt phim quốc gia thừa nhận sai sót và sẵn sàng chịu phạt đồng thời rút kinh nghiệm.

"Trong quá trình kiểm duyệt bộ phim Everest: Người tuyết bé nhỏ, chúng tôi theo dõi rất kỹ, từ nhân vật, lời thoại… Hội đồng nghĩ rằng đó là phim hoạt hình thần thoại dành cho thiếu nhi nên có những lúc xao nhãng, không chú ý, dẫn đến việc để lọt hình ảnh đường lưỡi bò trên bức tường nhân vật đi qua”, bà Ngát nói thêm.

Tối 14/10, CJ CGV - đơn vị phát hành phim có "đường lưỡi bò" tại Việt Nam đã lên tiếng, gửi lời xin lỗi đến khán giả.

"Với tư cách là nhà phát hành, CGV nghiêm túc nhận khuyết điểm do sơ suất trong quá trình phát hành phim. Nhận thấy đây là vấn đề nghiêm trọng, CGV chân thành gửi lời xin lỗi sâu sắc đến khán giả Việt Nam và sẽ tuân thủ ý kiến chỉ đạo từ cơ quan quản lý nhà nước" - đơn vị phát hành Everest: Người tuyết bé nhỏ cho biết.

Dung Phạm

Tin mới