Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

BLV Quang Huy: 'Hãy tin vào Solskjaer, MU sẽ thắng Chelsea 1-0'

BLV Quang Huy cho rằng Manchester United sẽ đánh bại Chelsea trong trận ra quân ở Ngoại hạng Anh đồng thời có quyền lạc quan về mùa giải này.

Manchester United sẽ bước vào mùa giải mới với nhiều nỗi lo. Bên cạnh khoảng trống ở nhiều tuyến sau sự ra đi của Romelu Lukaku hay Ander Herrera, Quỷ đỏ còn đặt "canh bạc" vào HLV Ole Gunnar Solskjaer - người chưa từng thành công trên cương vị "thuyền trưởng" ngoài biên giới Na Uy. Tuy nhiên, BLV Quang Huy lại giữ sự lạc quan lớn về tương lai MU ở mùa giải này.

"Theo quan điểm của tôi, Ole Solskjaer đang có động thái làm tinh lực lượng, nhìn bên ngoài thì có vẻ như thất bại trong việc mua sắm, nhưng với những con người hiện tại mà biết cách dùng hợp lý thì cũng tạm ổn rồi. Lukaku không hợp với lối chơi MU. Tiền đạo trong quan điểm của Solskjaer phải tham gia vào xây dựng lối chơi nhiều hơn. Với cách đá này, Lukaku không phù hợp lắm.

Solskjaer đứng trước mùa bóng đầy thách thức. (Ảnh: BPI)

Tiền đạo người Bỉ là mẫu trung phong đá kiểu 'xô bồ', 'cắm cọc'. Anh ta không phải tiền đạo kém, song không phù hợp với chiến thuật, cũng giống việc HLV Park Hang Seo có giai đoạn không gọi Văn Quyết. Để Lukaku đi, có thể Solskjaer muốn xây dựng lại lối chơi. Ông tin tưởng vào sự hồi sinh của Alexis Sanchez, đồng thời mong Marcus Rashford và Anthony Martial trưởng thành hơn.

Cái MU cần là củng cố hàng thủ thì những tân binh như Harry Maguire hay Aaron Wan-Bissaka là ổn. Đó là những động thái căn cơ, đi vào thực chất vấn đề", BLV Quang Huy phân tích. 

MU tốn tổng cộng 130 triệu bảng để mua Maguire và Wan-Bissaka - bộ đôi cầu thủ người Anh chỉ đá cho những đội tầm trung như Crystal Palace và Leicester City, đồng thời chưa từng được đá Champions League.

Những chuyên gia của Daily Mail đánh giá Quỷ đỏ bị "hớ" khi mua hai cái tên với mức giá nói trên, song BLV Quang Huy lại nghĩ khác.

"Cũng khó nói đây là mức giá đắt hay rẻ. Van Dijk về Liverpool giá 75 triệu bảng, ai biết được sẽ toả sáng như vậy đâu. Có thể người ta có cách nhìn người mà chúng ta không biết được. Van Dijk ở Southampton đá cũng hay, nhưng về Liverpool giá kia nhiều người nói đắt, giờ chẳng ai nói vậy nữa. Maguire có thể phát triển thêm khi đá ở MU", BLV Quang Huy nhận định. 

 Maguire đem đến "chất thép" cho hàng thủ MU?

Không có Lukaku hay Herrera, song những con người còn lại nếu được sử dụng đúng cách hoàn toàn có thể giúp Quỷ đỏ đi đúng hướng. "Rất có thể trong đợi tập huấn hè, HLV Solskjaer đã nắm được tình hình. Scott McTominay cách đây vài năm là cầu thủ rất tiềm năng, năm nay sẽ được đá nhiều. Paul Pogba ở lại cũng giúp MU giải quyết nhiều vấn đề. 

Cầu thủ người Pháp đá tiền vệ trung tâm hay hộ công đều được. Con người của Solskjaer đủ để xoay tua. Nếu cần, Pogba có thể đá lệch trái, đẩy Martial sang vị trí phù hợp hơn. Khi cần, Rashford, Martial hay Sanchez đều đá cắm được. McTominay hay Nemanja Matic vẫn ở đó, quan trọng là phong độ họ thế nào đây. Lực lượng MU hiện tại là vừa đủ. Riêng việc không mất Pogba là có thêm rất nhiều giải pháp rồi. Đội hình khả năng cao vẫn là 4-2-3-1".

BLV Quang Huy cũng đặt niềm tin vào HLV hiện tại của MU. "Solskjaer từng là người của MU và cho thấy tiềm năng trên cương vị HLV. Những gì ông ấy làm được khi mới dẫn dắt MU, nếu không có nỗ lực hay không giỏi thì không thể làm được. MU sa sút cuối mùa vì thể lực cầu thủ cạn kiệt thôi. Thời điểm Solskjaer nhậm chức, cầu thủ đá rất 'hung hăng', đá để chứng tỏ, đến tháng 4, tháng 5 hụt hơi vì hết sức nên lực bất tòng tâm, chứ không phải không có bài.

Pogba mang đến cho Solskjaer nhiều lựa chọn hơn.

Solskjaer nhìn thấy vấn đề và yêu cầu cầu thủ MU rèn thể lực, hy vọng các cầu thủ sẽ đá bền bỉ và ổn định cả mùa. Có thể trông chờ vào những điều tốt đẹp từ Solskjaer. Mục tiêu thiết thực nhất vẫn là đứng trong nhóm 4 đội dẫn đầu để có vé đi Champions League. MU phải tập trung cho Ngoại Hạng Anh".

BLV Quang Huy tự tin vào chiến thắng của Quỷ đỏ trong ngày ra quân khi cho rằng toàn đội đủ sức đánh bại Chelsea - ứng viên nặng ký cho một suất đá Champions League mùa tới.

"MU đủ sức thắng Chelsea 1-0. HLV Frank Lampard nói vậy thôi chứ cũng chưa biết thế nào. Khoảng cách giữa giải hạng Nhất (Lampard dẫn dắt Derby County mùa trước) với Ngoại Hạng Anh vẫn là rất lớn".

Hồng Nam

Tin mới