Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Thừa tiền mua ô tô, lương 40 triệu đồng/tháng tôi vẫn đi xe máy

(VTC News) -

Tôi thừa đủ tiền mua ô tô, lương 40 triệu đồng/tháng nhưng vẫn trung thành với chiếc xe máy nhiều năm nay bởi sự tiện dụng.

Đọc câu hỏi của anh Tuấn Thu nhập 25 triệu đồng/tháng, tôi có nên mua ô tô?, tôi đưa ra cho anh lời khuyên thế này. Với thu nhập 25 triệu đồng/tháng thì thôi, khỏi nghĩ đến chuyện mua ô tô làm gì, không phải là thu nhập quá ít nhưng tôi nghĩ tiền đó cứ lo cho cuộc sống đầy đủ, con cái học hành đàng hoàng thì tốt hơn. 

Bởi ở Hà Nội đắt đỏ, đường xá đông đúc, con anh cũng sắp đến tuổi đến trường, sẽ cần nhiều thứ chi tiêu hơn. Để lăn bánh một chiếc xe phải gánh đủ các loại phí thuế và để nuôi nó hàng tháng, hàng năm cũng còn tốn kém hơn nữa.

Chi bằng thay vì bỏ tiền ra mua một chiếc xe tầm trung 500-700 triệu đồng, anh có thể gửi ngân hàng, lấy lãi, tiền đó anh thoải mái đi taxi, không lo ảnh hưởng đến sức khỏe của con.

Còn lâu lâu đi chơi xa, có thể thuê xe 1 vài ngày, rất tiện lợi mà lại kinh tế.

Tôi thừa đủ tiền mua ô tô, lương 40 triệu đồng/tháng nhưng vẫn trung thành với chiếc xe máy. Thứ nhất, đi xe máy rất tiện, nhỏ gọn, đỗ đâu cũng được, chi phí gửi xe rẻ. Trong khi đó, nếu anh đi ô tô, với đường phố như Hà Nội bây giờ, ngoài việc lo tắc đường thì đi đâu, làm gì cũng phải đau đáu: "Chỗ đó có gửi xe không?" 

Chưa kể, gửi xe ô tô cũng đắt nữa, nếu loanh quanh trong nội thành, tiền gửi xe, xăng xe có khi bằng tiền đi taxi. Thế nên lâu nay, gia đình 4 người nhà tôi, khi nào cần thì gọi taxi, đặt grab. Còn hàng ngày đi làm, tôi thấy đi xe máy vẫn tiện hơn cả. 

Mời độc giả gửi ý kiến hoặc đặt câu hỏi TẠI ĐÂY.

Hùng

Tin mới