Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Mùng 8/3, tôi được vợ tặng hoa

(VTC News) -

Có ai từng rơi vào hoàn cảnh éo le như tôi không cơ chứ!

Tôi lấy vợ 5 năm nay, vợ chồng có với nhau 2 mặt con đủ nếp, đủ tẻ. Trước giờ vợ tôi luôn nhận xét chồng là người khô khan, không tâm lý. Tôi công nhận điều cô ấy nói là đúng, dù đã rất cố gắng để hoàn thiện bản thân nhưng bản chất con người đúng là khó thay đổi thật.

Đam mê lớn nhất của tôi trong cuộc sống là làm việc và kiếm tiền, lo kinh tế cho gia đình thật vững. Chẳng thế mà dù mới ngoài 30 tuổi tôi đã có nhà, có xe, gia đình ổn định chẳng thiếu thứ gì.

(Ảnh minh họa)

Cũng may nhờ điểm cộng này nên tôi mới không bị vợ trách nhiều về điểm trừ vô tâm kia. Tiện đây tôi cũng khuyên thật cánh mày râu, không được cáinọ thì phải được cái kia, còn nếu được cả nọ cả kia thì cực kỳ tốt. Chả có gì lợi bằng làm vợ hạnh phúc, chẳng qua tôi sinh ra bản chất vốn đã khô khan, vô tâm cố mãi vẫn không cải thiện được mới đành chịu thôi.

Sống với nhau 5 năm, vợ tôi quen với điều đó nên dần dần chẳng còn than trách chồng nữa. Thôi thì cứ tiền hàng tháng nộp đủ, hết việc là về sớm ăn cơm vợ nấu, đêm ôm vợ ngủ là được rồi.

Những ngày lễ Tết trong năm hầu hết tôi toàn quên chẳng bao giờ chủ động tặng quà vợ. Muốn có quà thì cô ấy phải nhắc tôi mới nhớ còn không thì chẳng có gì luôn. Tôi là người sống thực tế nên suy nghĩ cũng thực tế, tình cảm đâu thể đong đếm bằng vài ngày lễ ngắn ngủi. Nó phải thể hiện bằng việc hàng ngày bạn đã làm gì cho gia đình, có phản bội vợ hay không?...Đó mới thực sự là sự quan tâm bền vững.

Suy cho cùng tặng quà trong mấy ngày lễ cũng chỉ là sự phù phiếm, lãng phí, không cần thiết. Quan điểm của tôi là thế, nhưng vợ tôi thì hoàn toàn ngược lại. Cô ấy bảo vì gặp phải người chồng cố chấp vô tâm nên đành chịu, chứ phụ nữ nào chả thích được chồng tặng quà.

Cứ đến ngày lễ, vợ lại lí lẽ, cằn nhằn tôi, đại khái như: "Anh trước giờ chỉ biết đi làm kiếm tiền mang về nhà, công việc nhà từ nội trợ đến đối nội, đối ngoại, đến chăm sóc các con anh đều lười không muốn làm. Còn chuyện quà cáp, anh bảo cả năm anh sống tốt rồi vậy sao có vài ngày lễ ngắn ngủi anh không cố sống tốt được. Tốt cả năm lại chừa ra mấy ngày lễ là sao?"

Tôi đuối lý, cũng chẳng muốn đôi co với vợ nên bỏ ra ngoài hút thuốc. Tôi vẫn nghĩ mình chỉ cần lo cho vợ cuộc sống đầy đủ về vật chất và không ngoại tình là được rồi.

Mùng 8/3 năm ngoái, khi đang ở chỗ làm thì có người mang hoa đến bảo tôi ký nhận, làm cả cơ quan cười ồ lên. Tôi thì nghĩ chắc có sự nhầm nhọt ở đây, nhưng vì thông tin người nhận là tên tôi nên đành phải nhận.

Tôi nghĩ, thôi cũng may, tiện thể có quà mang về tặng vợ, chắc cô ấy sẽ vui lắm vì đây là lần đầu tiên được chồng tặng hoa vào ngày lễ. Lúc mang hoa về tới cửa thấy vợ đang lúi húi nấu cơm tôi định chúc mừng thì cô ấy quay ra cười nhạt: "Hoa vợ tặng đẹp không chồng, đẹp đúng không? Hạnh phúc đúng không? Từ giờ ngày lễ nào trong năm em cũng sẽ chăm chỉ tặng quà anh. Anh đã quên thì thôi để em nhớ vậy".

Rơi vào tình huống éo le khiến tôi ngượng tái cả mặt thế nên năm nay, nếu không muốn ăn trái đắng như năm ngoái, có lẽ tôi phải mua hoa tặng vợ thật rồi.

Mời độc giả gửi tâm sự của mình TẠI ĐÂY.

Quốc Anh

Tin mới