Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bitcoin đổ đèo, nhiều tiền ảo lao dốc

Giá mỗi đồng Bitcoin mất hơn 4,1% giá trị trong vòng 24 giờ qua, xuống mức 11.377 USD, theo sàn CoinMarketCap.

Trên sàn Bitstam, Bitcoin và loạt đồng tiền ảo khác liên tục giảm trong phiên giao dịch hôm nay 11/8. Lúc 9h00, giá Bitcoin tạm thời đứng mức 11.339 USD, giảm hơn 4%. Giá trị giao dịch Bitcoin trong 24 giờ gần nhất đạt 18,1 tỷ USD, giảm gần 800 triệu USD so cùng thời điểm hôm qua.

Việc mất hơn 4% giá trị khiến vốn hóa Bitcoin bị đẩy xuống còn  203,3 tỷ USD, giảm 8 tỷ USD.

Không riêng Bitcoin, nhiều tiền ảo hàng đầu khác như Ethereum, Ripple, Bitcoin Cash, Binance Coin, Tether cũng chìm trong sắc đỏ…

Theo đó, Ethereum – tiền ảo lớn thứ hai thị trường về vốn hóa mất 1,27% còn 209 USD, khối lượng giao dịch đạt 6,7 tỷ USD trong 24 giờ. Vốn hóa thị trường tiền ảo này tạm thời ghi nhận mức 22,4 tỷ USD –  gần gấp đôi vốn hóa Ripple.

Ripple sáng nay giảm 0,74% xuống 0,299 USD, khối lượng giao dịch trong 24 giờ qua đạt gần 1,1 tỷ USD.

 Bitcoin từng tăng mạnh do chịu ảnh hưởng từ leo thang xung đột trong cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.

Bitcoin Cash, Binance Coin, Tether lần lượt giảm 0,34%, 0,96% và 0,2%. Như vậy, Bitcoin là tiền ảo giảm mạnh nhất (hơn 4%) trong nhóm 10 tiền kỹ thuật số hàng đầu thị trường.

Bitcoin là tiền mã hóa có nhiều biến động liên tục về giá. Gần đây, Bitcoin tăng mạnh do chịu ảnh hưởng từ leo thang xung đột trong cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.

Nhiều nhà giao dịch chuyên nghiệp tin rằng Bitcoin sẽ còn lên cao nữa nhờ thị trường đang có dấu hiệu hỗn loạn. “Bitcoin không chỉ được coi là một khoản đặt cược vào tương lai mà còn là một tài sản trú ẩn cho hiện tại”, Jehan Chu, nhà quản lý và tư vấn tại quỹ đầu tư Kenetic Capital nói.

Charles Yang, trưởng giao dịch của Genesis Block tin rằng giá Bitcoin sẽ tiếp tục vượt qua các ngưỡng quan trọng. “Bitcoin có thể sớm đạt mốc 12.000 USD”, Charles Yang cho hay.

Tim Draper – tỷ phú đầu tư mạo hiểm nổi tiếng – nhận định giá Bitcoin vẫn sẽ đạt 250.000 USD nhưng là vào năm 2023 chứ không phải 2022 như dự báo trước đó của chính ông. “Bitcoin sẽ trở thành một tài sản trú ẩn an toàn nhưng các nhà đầu tư nên kiên nhẫn chờ đợi lâu hơn một chút”, Tim Draper nói hôm 9/8 với Yahoo Finance.

Tuy nhiên, thời điểm này, Bitcoin dường như vẫn đang “mắc kẹt” tại ngưỡng 11.000 – 12.000 USD. Từ đầu năm nay, Bitcoin đã tăng giá gấp 3 lần năm 2018 nhưng những dự báo về tăng trưởng Bitcoin vẫn chỉ mang tính dự báo. Trong khi đó, diễn biến thị trường gần đây cho thấy một số nhà đầu tư tỏ ra hoài nghi về tính ổn định của Bitcoin.

Tại Việt Nam, giá bán một Bitcoin hiện là 264 triệu đồng, trong khi giá mua là 261 triệu đồng, giảm khoảng 3 triệu so ngày giao dịch cuối tuần.

Hương Phi

Tin mới