Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bia rượu đang âm thầm giết người qua những căn bệnh đáng sợ nào?

Xơ gan, huyết áp cao, bệnh tim mạch hay viêm tuyến tụy là những căn bệnh chết người bạn có thể mắc nếu quá lạm dụng rượu bia.

 Xơ gan: Đây là căn bệnh phổ biến nhất đối với những người thường xuyên uống rượu bia. Theo các chuyên gia, rượu được coi là “kẻ thù” của gan. Bởi trong rượu có tồn tại một số chất gây hại cho gan, khiến gan bị tổn thương, giảm khả năng hoạt động, dẫn đễn xơ gan và sau cùng là thiệt mạng nếu không thể điều trị.

 Huyết áp cao: Rượu là một chất kích thích có hại, gây tổn thương hệ thần kinh, ảnh hưởng tới huyết áp. Những người nghiện rượu bia thường có huyết áp cao hơn người bình thường rất nhiều. Thậm chí, một số người khi uống quá say dễ bị tăng huyết áp đột ngột dẫn đến mất mạng nhanh chóng.

 Béo phì: Thực tế, dù chỉ là một loại thức uống, nhưng bia, rượu hay những đồ uống có cồn nói chung đều cung cấp một lượng calo nhiều hơn cả thực phẩm ăn hàng ngày. Điều này lý giải cho việc hầu hết những người nghiện bia, rượu đều lâm tình trạng béo phì, bụng to, thừa cân và thừa mỡ.

 Bệnh tim mạch: Nếu huyết áp của bạn cao quá mức do ảnh hưởng của rượu bia thì đương nhiên thức uống này cũng gây hại cho tim. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng, rượu làm cho các tiểu cầu trong máu đóng cục lại, gây tắc nghẽn các mạch đến tim. Bởi vậy, những người có thói quen uống rượu thường dễ bị các vấn đề về tim mạch hơn những người bình thường.

 Thiếu máu: Khi bạn uống rượu, lượng oxy trong máu của bạn sẽ giảm xuống rất thấp. Đây là nguyên nhân gây ra tình trạng thiếu máu trong cơ thể, gây ra mệt mỏi, thở mạnh, khó thở rất nguy hiểm.

 Lo lắng, phiền muộn quá mức: Bia rượu có tác động rất lớn đến hệ thần kinh, khiến đầu óc luôn chao đảo, hoa mắt, chóng mặt. Do vậy, nếu tiêu thụ nhiều loại thức uống này, bộ não sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng, gây ra tình trạng rối loạn tâm lý, trầm cảm, lo lắng hay phiền muộn.

 Bệnh gout: Gout là một dạng bệnh viêm khớp được gây ra bởi sự tích tụ quá nhiều axit uric trong khớp. Và rượu bia là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng này. Do vậy, nếu không muốn phải chịu những cơn đau đớn đáng sợ do bệnh gout, bạn nên tránh xa rượu bia càng sớm càng tốt trước khi quá muộn.

Tổn thương tuyến tụy: Một vấn đề đáng sợ nữa đối với sức khỏe khi bạn uống quá nhiều rượu bia đó là tổn thương tuyến tụy. Các bác sĩ cảnh báo rằng, uống rượu bia sẽ gây viêm tuyến tụy và cản trợ hoạt động của hệ tiêu hóa. Nguy hiểm hơn, bệnh này thường khó chữa trị nên rất dễ mất mạng. Do đó, nếu muốn tránh nguy cơ phải chết sớm, bạn nên “đoạn tuyệt” hẳn với rượu bia và những đồ uống có cồn. 

 Tê liệt hệ thần kinh: Rượu giống như một chất độc có khả năng “giết từ từ” các tế bào thần kinh của bạn. Khi vào cơ thể, rượu gây ra hội chứng bệnh thần kinh. Lúc này, bạn sẽ đột nhiên cảm thấy tê bì chân tay hoặc như có vết kim đâm trên ngón chân hay ngón tay. Một số người do uống quá nhiều rượu có thể bị tê liệt cơ thể trong nhiều giờ, thậm chí mất mạng.

Video: Tác hại kinh hoàng của việc uống rượu bia khi đói

Khả Minh

Tin mới