Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

52/218 du khách từ Vũ Hán đến Đà Nẵng đã quay về Trung Quốc

(VTC News) -

Đến chiều 25/1, 52 người trong đoàn 218 du khách Vũ Hán (Trung Quốc) đến Đà Nẵng đã được đưa về nước, dự kiến đến ngày 27/1, tất cả sẽ trở về nước này.

Chiều 25/1 (mồng 1 Tết Canh Tý), ông Nguyễn Minh Xoang, Giám đốc Công ty lữ hành quốc tế Hải Vân Cát (trụ sở TP Đà Nẵng) cho biết, công ty đang tìm vé máy bay để đưa đoàn khách từ TP Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc về nước.

Theo ông Xoang, sáng cùng ngày, công ty đã đưa được 52/218 người trong đoàn khách trên về nước trên các chuyến bay tới tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc.

Do các chuyến bay tới TP Vũ Hán bị phong tỏa nên đoàn khách trên không thể bay về Vũ Hán theo lịch trình. Chính vì thế, công ty phải hỗ trợ tìm phương tiện, chuyến bay thay thế để giúp đưa đoàn khách về nước. Dự kiến đến ngày 27/1, toàn bộ số du khách còn lại sẽ được đưa về Trung Quốc”, ông Xoang cho biết.

Kiểm soát chặt chẽ tại sân bay quốc tế Đà Nẵng để phòng ngừa virus corona.

Cũng theo ông Xoang, thông tin theo lịch trình, sau khi tham quan Đà Nẵng, đoàn khách này sẽ đến TP Nha Trang (Khánh Hòa) trong ngày 25/1. Tuy nhiên, hiện nay tất cả các du khách trong đoàn đều lưu trú tại Đà Nẵng để chờ có vé quay về nước.

Trưa 24/1, trong cuộc họp khẩn với Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho biết, trong ngày 22/1, Sân bay Đà Nẵng tiếp nhận một chuyến bay từ Vũ Hán chở theo 218 du khách đến Đà Nẵng.

Theo giám sát của cơ quan y tế địa phương, các du khách trên không có dấu hiệu mắc bệnh liên quan đến virus corona.

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan khẩn trương tham mưu UBND thành phố triển khai Công điện số 121/CĐ-TTg ngày 23/1/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virú corona gây ra.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tổ chức kiểm soát chặt chẽ hành khách nhập cảnh tại các cửa khẩu (sân bay, bến cảng) 24/24h, nếu phát hiện các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh từ vùng dịch phải tổ chức cách ly, quản lý kịp thời; Tăng cường giám sát tại cộng đồng, thực hiện tốt quy trình xử lý, cách ly.

Trong trường hợp xảy ra dịch bệnh, Bệnh viện Đà Nẵng và Bệnh viện Phụ sản Nhi thực hiện nghiêm túc công tác phân luồng, cách ly và điều trị bệnh nhân; kiểm soát nhiễm khuẩn tại các bệnh viện, hạn chế thấp nhất biến chứng, tử vong do bệnh gây ra và không để lây lan dịch bệnh trong cơ sở y tế.

Chuẩn bị sẵn sàng các nguồn lực, đảm bảo cung cấp thuốc, phương tiện, vật tư, trang thiết bị; có phương án đáp ứng hiệu quả phù hợp với tình hình dịch. Trong trường hợp cần thiết, chủ động điều chuyển trang thiết bị chuyên dùng giữa các cơ sở y tế để đảm bảo công tác chống dịch.

Cung cấp thông tin liên quan đến tình hình dịch bệnh; số điện thoại đường dây nóng; các khuyến cáo, biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của viêm đường hô hấp cấp corona gây ra đến người dân.

XUÂN TIẾN

Tin mới