Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bệnh nhân ghép gan đầu tiên ở khu vực miền Trung - Tây Nguyên được xuất viện

Bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, được ghép gan đầu tiên ở khu vực miền Trung - Tây Nguyên vừa được cho ra viện.

Ngày 16/10, Bệnh Viện Trung Ương Huế tổ chức ra viện cho bệnh nhân Lê Khắc Tý (52 tuổi, quê Phú Đa, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế) bị u gan/xơ gan/viêm gan B. Đây là trường hợp đầu tiên được ghép gan ở khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Với các bệnh lý nêu trên, bệnh nhân Tý từng điều trị tích cực suốt 5 năm qua tại Bệnh viện Trung ương Huế nhưng sức khỏe không cải thiện. Vì vậy các bác sĩ chỉ định ghép gan và đưa bệnh nhân vào danh sách chờ ghép tạng. 

GS.TS Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế đến tặng hoa chúc mừng bệnh nhân Tý được ra viện.  

Cuối tháng 8/2019, có thông tin bệnh nhân chết não tại Bệnh viện 103 (Hà Nội) hiến tạng. Khi kết quả tương thích với người nhận gan là bệnh nhân Tý, Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia quyết định đồng ý cho kíp mổ ghép của Bệnh viện Trung ương Huế phối hợp với các kíp mổ của Bệnh viện 103 phẫu thuật lấy tạng hiến từ người hết não lúc 5h15 ngày 31/8.

Lúc 10h15 ngày 31/8 gan được các bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế ghép vào người nhận là ông Lê Khắc Tý. 

Sau 45 ngày điều trị tích cực, hiện các chỉ số xét nghiệm sinh hoá và tình trạng bệnh nhân ghép gan ổn định và ra viện.

Được biết hoàn cảnh gia đình bệnh nhân rất khó khăn, không chi trả được cho các chi phí của ghép gan cho mình, ước tính khoảng 1,5 tỉ đồng. Chi phí này Bệnh viện Trung ương Huế vẫn cho gia đình bệnh nhân nợ lại để chờ sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm. 

Sau khi ra viện, bệnh nhân sẽ được hỗ trợ của Bảo hiểm Y tế Thừa Thiên Huế trong khám và theo dõi đầy đủ tại Bệnh viện Trung ương Huế.

NGUYỄN VƯƠNG

Tin mới