Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bé trai thủng vòm họng do ngã xe đạp

Bệnh nhi bị thủng vòm họng, chấn thương nặng, chảy máu nhiều do ngã xe đạp khiến tay lái đâm vào miệng.

Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển (Uông Bí, Quảng Ninh) vừa tiếp nhận và cấp cứu trường hợp bệnh nhi Đ.N.N., 10 tuổi, trú tại TP. Uông Bí bị chấn thương nặng, thủng vòm họng do ngã xe đạp.

Theo gia đình bệnh nhi, bé N. đi xe đạp bị ngã, không may tay lái xe đạp chọc vào vòm miệng, gây đau, chảy máu miệng. 

 Hình ảnh chấn thương của bệnh nhi qua phim chụp. (Ảnh: BVCC)

Bệnh nhi được đưa tới viện trong tình trạng tỉnh, chảy máu mũi đã tự cầm, vòm miệng có lỗ thủng nham nhở đường kính khoảng 3 cm còn rỉ máu. Rất nhanh chóng, bệnh nhi được xử lý chống nhiễm khuẩn (tiêm uốn ván, kháng sinh cầm máu, giảm đau...).

Sau đó do vết thương quá nặng, bệnh nhi tiếp tục được các bác sĩ chuyên khoa Răng Hàm Mặt phẫu thuật tạo vạt vòm miệng, đóng lỗ thủng. Trong quá trình phẫu thuật các bác sĩ nhận thấy vết thương vòm miệng dập nát, vỡ mất mảnh xương khẩu cái, thông lên nền mũi.

Để điều trị, các bác sĩ đã xếp lại xương vỡ, tạo hình vòm miệng cho trẻ. Sau 1 tuần điều trị, vết mổ tiến triển tốt, bớt nề, trẻ đã được ra viện.

Qua đây, các bác sĩ khuyến cáo người dân cần hết sức chú ý khi sử dụng các phương tiện giao thông. Đặc biệt trẻ nhỏ cần được các bậc phụ huynh nhắc nhở giữ an toàn khi điều khiển hoặc tham gia giao thông, tránh những tổn thương không đáng có.

Khả Minh

Tin mới