Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bắt tạm giam trùm giang hồ đất Cảng cưỡng chiếm đất đai ở Hải Phòng

Cơ quan CSĐT Công an quận Hải An vừa bắt tạm giam Hải 'vổ' liên quan đến vụ giang hồ vác dao kiếm đi chiếm đất ở Hải Phòng.

Ngày 16/10, Công an TP Hải Phòng cho biết, Cơ quan CSĐT Công an quận Hải An (TP Hải Phòng) vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Bùi Đặng Hải (tức Hải “vổ”, SN 1981, trú tại phường Cát Bi, Hải An) để điều tra về tội "vi phạm các quy định về sử dụng đất đai".

Hải “vổ” có liên quan đến vụ giang hồ vác dao kiếm đi chiếm đất ở quận Hải An.

 Hải "vổ" tại cơ quan điều tra.

Theo hồ sơ điều tra, từ tháng 9/2019 đến tháng 10/2019, UBND phường Cát Bi xử phạt hành chính nhiều lần đối với Bùi Đặng Hải về các hành vi xây dựng công trình trái phép, buộc tháo dỡ công trình xây dựng trái phép nhưng Bùi Đặng Hải chống đối, không chấp hành.

Hiện Công an thành phố chỉ đạo Cơ quan CSĐT Công an quận Hải An tập trung điều tra và mở rộng vụ án, xử lý nghiêm những người liên quan.

Như VTC News đưa tin, hàng ngày, nhóm Hải ‘vổ’ cùng đàn em cầm dao, kiếm đi dọc đường World Bank và đường 7/3 đe dọa, ra oai khiến nhiều người sợ hãi.

Các băng nhóm trên hoạt động theo tổ chức, chuẩn bị dụng cụ, phương tiện để chiếm đất rất nhanh chóng, sau đó dựng lên lán, nhà tạm, quây rào ngăn cách để xác định đất đã có chủ. Khi có người đến ngăn chặn hành vi, chúng lấy số đông để áp đảo, tranh chấp cho rằng khu đất lấn chiếm là của chúng.

Nhóm người này tìm hiểu rất kỹ tình hình, biết rõ nguồn gốc, vị trí các khu đất và nắm rõ các lô đất chuyển nhượng bằng hình thức viết giấy bán tay với nhau. Những khu đất bị chúng "nhắm" đến đều có vị trí đẹp, mặt trước tiếp giáp đường 7/3, còn mặt sau tiếp giáp đường World Bank, trong đó có lô tiếp giáp sát đường World Bank, có lô vẫn còn một khoảng đất trống nữa cách từ 1-2m.

Khi nắm chắc được đặc điểm từng lô đất, chúng chọn khu đất để tổ chức lực lượng đến quây tôn, làm hàng rào, dựng lán để chiếm đất. Trường hợp nào khi chủ đất có tài liệu chính chủ và mời chính quyền đến can thiệp thì chúng dừng lại và đòi yêu sách với chủ nhà phải chi trả cho chúng số tiền mua vật liệu cũng như thuê người làm.

Chủ nhà sợ va chạm nên có trường hợp đồng ý, do vậy chúng thấy dễ làm ăn nên càng lấn tới tổ chức lực lượng đi lấn chiếm các lô đất khác.

Theo vị lãnh đạo phường, cơ quan chức năng nắm được các hành vi trên nhưng do lực lượng mỏng, việc chiếm đất, xây dựng trái phép trên diễn ra tập trung vào đêm tối nên gây khó khăn cho việc giải quyết, xử lý và khó xác định được người thực hiện.

Minh Khang - Nguyễn Huệ

Tin mới