Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bắt rắn hổ mang chúa 4 mét trốn trong ống cống

Các nhân viên cứu hộ kéo con rắn hổ mang chúa khổng lồ ra khỏi đường ống cống cạnh khu nhà tại tỉnh Krabi hôm 13/10 sau một giờ vật lộn.

Theo tổ chức cứu hộ Krabi Pitakpracha Foundation, đây là con rắn hổ mang chúa lớn thứ ba mà họ từng bắt được. Thợ bắt rắn đuổi theo rắn hổ mang chúa vào sâu trong đường ống cống tối tăm và chật hẹp. Con rắn vùng vẫy dưới nước và nhiều lần tìm cách trườn trở lại cống, nhưng bị người đàn ông túm chặt đuôi.

 Con rắn hổ mang chúa dài 4 mét được các nhân viên cứu hộ kéo ra khỏi ống cống. (Ảnh: AFP)

Bảo vệ khu nhà phát hiện con rắn độc đầu tiên và gọi đội cứu hộ tới bắt nó, theo Kritkamon Kanghae, một trong 7 thành viên của đội. Kritkamon cho biết con rắn hổ mang chúa này dài hơn 4 mét và nặng 15 kg. Sau khi đo kích thước, các nhân viên cứu hộ đã thả nó về môi trường tự nhiên.  

Thái Lan tập trung vài loài rắn hổ mang là động vật bản xứ ở vùng Đông Nam Á. Sân bay quốc tế chính của nước này được xây dựng ở khu vực trước đây là "đầm lầy rắn hổ mang". Rắn đang trở thành động vật khiến cư dân Thái Lan đau đầu tìm cách đối phó. Nhà chức trách chưa sẵn sàng tiến hành các biện pháp xóa sổ rắn do muốn dùng chúng để kiểm soát số lượng chuột đe dọa mùa màng và kho thức ăn.

Rắn hổ mang chúa là loài rắn độc dài nhất thế giới. Chúng chủ yếu ăn thịt đồng loại và các loài rắn khác, đặc biệt là rắn chuột.

Video: Rùng rợn cảnh bắt rắn hổ mang chúa 4 mét trốn trong ống cống

VnExpress/AFP

Tin mới