Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bất động sản tháng Ngâu 'ăn nên làm ra'

Theo các chuyên gia, tháng Ngâu là tháng may mắn, nhiều khuyến mại, tại sao người dân lại phải kiêng mua nhà đất.

Theo quan niệm dân gian, tháng 7 âm lịch là tháng "ma quỷ" về với dương gian nên còn được gọi là tháng “cô hồn”. Hầu hết người dân cho rằng tháng này không mang lại may mắn nên kiêng làm việc đại sự như cưới hỏi, mua xe hay mua nhà, mua đất. Tháng 7 âm lịch cũng thường “mưa ngâu” nên ảnh hưởng lớn đến việc xây nhà.

Tuy nhiên, thực tế các chuyên gia lại cho rằng, tháng Ngâu là tháng may mắn, mua nhà tháng Ngâu khách hàng còn được “lời”.

Ông Trần Tuấn Anh - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần ĐTXD và TM Toàn Cầu cho biết, tâm lý e ngại tháng Ngâu đã khiến nhiều doanh nghiệp bị ảnh hưởng, nhiều hợp đồng lớn bị đình trệ, dòng tiền lưu thông chậm.

“Tại sao không nghĩ tháng Ngâu là tháng may mắn. Mua nhà tháng Ngâu được giảm giá nhiều hơn, vậy đây rõ ràng là một cơ hội”, ông Tuấn Anh cho hay.

Nhiều khách hàng không ngại mua nhà tháng Ngâu.

Cũng theo ông Tuấn Anh, quan niệm của nhiều người bây giờ rất khác, nghĩ kiêng kỵ thì lại cơ hội, khi thị trường sợ hãi thì lại là cơ hội để chúng ta làm ăn.

Bởi lẽ, thời điểm thị trường ai cũng kiêng dè, thì sẽ dễ đàm phán thành công với mức giá mềm, mua nhà, mua xe cũng đều được giảm giá, có nhiều sự lựa chọn và nhiều chương trình khuyến mại hơn.

“Quan điểm tâm linh, mọi người thường sợ nhiều vong xấu nhưng nếu mình làm điều tốt thì không phải lo gì, mua nhà cửa là việc chính đáng là chuyện bình thường. Mọi người nên thay đổi quan niệm về tháng Ngâu, không nên đánh mất cơ hội của mình trong tháng này”, ông Tuấn Anh nói.

Theo chuyên gia phong thủy Thiên Thanh, tháng 7 là tháng cô hồn, nhưng ở góc độ khác, tháng 7 là tháng Vu Lan báo hiếu cha mẹ, mua nhà đất báo hiếu là điều tốt đẹp, có gì phải kiêng kỵ.

Hơn nữa, về phong thuỷ, việc mua bán nhà đất, ký kết hợp đồng chỉ là hình thức. Khi nào gia chủ dọn nhà đến ở mới chính thức tính ngày giờ gắn bó với mảnh đất đấy. Còn người mua kinh doanh nhà đất thì không hề bị ảnh hưởng bởi tâm lý trên.

Thực tế, dù tâm lý của nhiều người đã thay đổi, nhưng thị trường nhà đất trong tháng Ngâu vẫn bị ảnh hưởng. Để kích cầu tiêu dùng, nhiều chủ đầu tư đã tung ra các chương trình khuyến mại ưu đãi.

Có thể kể đến như dự án Long Thành Airport City, hiện đơn vị này đang thực hiện chương trình khuyến mãi mua đất tặng vàng 9999 và chiết khấu cao khi giao dịch thành công. Mức chiết khấu này được tiết lộ không có ở thời điểm khác ngoài tháng 7 âm lịch.

Hay dự án Eurowindow Garden City (Thanh Hoá) tung ra nhiều chính sách bán hàng vô cùng hấp dẫn trong tháng Ngâu. Theo đó, khách hàng khi đặt cọc mua nhà tại dự án sẽ được hỗ trợ lãi suất 0% đến hết 31/12/2019, được nhận ngay quà tặng trị giá  3% giá trị căn hộ cùng voucher “đặc quyền sở hữu shophouse” cực kỳ giá trị. 

Không chỉ có vậy, chiết khấu lên tới 5% sẽ dành cho khách mua theo nhóm và chiết khấu lên đến 8% đối với khách thanh toán sớm. Đặc biệt, khách hàng còn có cơ hội bốc thăm xe ô tô Honda City trị giá gần 600 triệu đồng. 

Theo đại diện một sàn giao dịch bất động sản ở Hà Nội, tháng Ngâu năm nay, thực tế lượng giao dịch dự án khá sôi động, người mua nhà không còn tâm lý e dè như nhiều năm trước. 

So với lượng giao dịch căn hộ trong tháng trước, thì tháng Ngâu tuy không tăng nhưng cũng không hề thua kém.

Có nhiều khách hàng còn e ngại thì họ sẽ đặt tiền giữ chỗ trước, đợi qua tháng Ngâu mới ký hợp đồng mua bán.

“Tháng Ngâu các chủ đầu tư thường tung ra nhiều chương trình bán hàng ưu đãi, chiết khấu cao, nên nhiều khách hàng cũng tranh thủ tháng này để xuống tiền mua nhà, tâm lý sợ tháng cô hồn cũng đã có nhiều thay đổi trong quan niệm về mua nhà đất”, đại diện sàn giao dịch này cho biết.

Ngọc Vy

Tin mới