Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bất động sản Mỹ Đình lên đời nhờ đường đua F1

Sự xuất hiện của đường đua công thức 1 – Grand Prix Hà Nội (F1) đã khiến giá căn hộ chung cư tại Mỹ Đình tăng nhẹ.

Tháng 3/2019, thành phố Hà Nội vừa công bố quyết định phê duyệt quy hoạch chi tiết đường đua công thức 1 tỷ lệ 1/500 trên diện tích hơn 88 ha. Khu vực nghiên cứu lập quy hoạch chi tiết thuộc địa giới hành chính các phường Mỹ Đình 1, Mỹ Đình 2, Mễ Trì, Phú Đô (quận Nam Từ Liêm).

Theo quy hoạch, tuyến đường đua có chiều dài hơn 5,5 km (bề rộng đường từ 12m đến 15m), trong đó khoảng 1,5 km sẽ được đầu tư xây dựng mới.

 bất động sản Mỹ Đình tăng nhẹ nhờ đường đua F1.

Cuối tháng 7/2019, Sở Giao thông vận tải Hà Nội thông báo phân luồng, rào chắn để phục vụ thi công hai dự án cải tạo, mở rộng đường Đỗ Xuân Hợp và cống hóa tuyến mương Nguyễn Cơ Thạch (quận Nam Từ Liêm) từ ngã tư Hàm Nghi đến Tân Mỹ phục vụ xây dựng đường đua F1.

Trước đó, khi có thông tin tháng 4/2020 Việt Nam sẽ đăng cai tổ chức đua xe công thức 1, nhiều gia đình khu vực xung quanh nơi có đường đua chạy qua đã lên phương án mở nhà hàng và các quán cafe phục vụ khách đến xem đua xe. Giá thuê mặt bằng cửa hàng đã nhích lên từng ngày.

Cuối năm 2018, giá thuê mặt bằng cửa hàng phố Lê Quang Đạo đã tăng từ 10 triệu lên 15 triệu cho 25 m2. Giá những căn nhà mặt đường cũng tăng từ 110 triệu đồng lên 125 triệu đồng/m2.

Theo những người dân sống tại khu vực này, đây là cơ hội hiếm hoi Việt Nam đăng cai giải đua xe công thức 1, nên nhiều gia đình tranh thủ kinh doanh thu hút khách trong nước và quốc tế tới xem.

Hơn nữa, giá vé xem đua xe công thức 1 không hề rẻ, mặc dù có nhiều mức vé khác nhau từ 700.000 đồng đến gần 10 triệu đồng/vé, nhưng nếu được trải nghiệm với mức giá rẻ hơn như ngồi quán cafe hay nhà hàng ở khu vực này thì đây vẫn là sự lựa chọn tiết kiệm.

Hiện tại, trên trục đường Lê Quang Đạo, đoạn chạy qua Phú Đô, một số nhà hàng và quán cafe sang trọng đã được mọc lên, chuẩn bị cho sự kiện đặc biệt này tại Việt Nam vào tháng 4/2020.

Giá nhà chung cư hai bên đường Nguyễn Cơ Thạch hiện cũng đã tăng nhẹ.

Đơn cử như căn hộ diện tích 105 m2, C6, KĐT Mỹ Đình 1 trước 30/7 rao bán với giá 2,2 tỷ đồng, thì nay vẫn căn hộ đó đã tăng lên 2,5 tỷ đồng.

Trên trang batdongsan.com.vn đang rao bán một căn rộng 82 m2, chung cư Florence 28 Trần Hữu Dực với giá 2,95 tỷ (35 triệu đồng/m2), tháng 10/2019 bàn giao nhà, hưởng trọn view sân vận động Mỹ Đình, đường đua F1, full nội thất liền tường. Thực tế giá trước đó chỉ tầm 2,6 tỷ (31 triệu đồng/m2).

Các toà nhà B5, B6, C2, C3, C4, C5, C6 (khu đô thị Mỹ Đình 1) nằm trên đường đua giá tăng lên 23-25 triệu đồng/m2, trước thời điểm này giá cũng chỉ 20-21 triệu đồng/m2. Còn các toà như A1- A4, B1, B2, B3, B4, nơi không có đường đua chạy qua, giá vẫn giữ nguyên tầm 20 triệu đồng/m2.

Tại khu đô thị Mỹ Đình 2, các toà như CT3A, CT3B, CT5 giá cũng tăng so với hồi tháng 7/2019 từ 21-24 triệu đồng/m2.

Còn tại khu đô thị Mỹ Đình 1, 2, mặc dù hạ tầng xã hội, giao thông đã đầy đủ, nhưng do dự án đã đi vào sử dụng từ hơn 10 năm trước giá thấp hơn, trung bình 18-21 triệu đồng/m2. Nhưng từ khi khởi công đường đua F1 vào đầu tháng 8, căn hộ chung cư tăng lên 23-25 triệu đồng/m2.

Lý giải hiện tượng này, ông Nguyễn Mạnh Hùng, giám đốc sàn giao dịch Sealand cho biết, giá tăng chỉ từ ngã tư Hàm Nghi – Nguyễn Cơ Thạch đổ về Nhân Mỹ, nơi có đường đua F1 đi qua, còn phía trên từ ngã tư Hàm Nghi – Nguyễn Cơ Thạch lên Hồ Tùng Mậu giá vẫn ổn định.

“Đây là cơ hội mà người dân được chiêm ngưỡng những tay đua lừng danh thế giới xuất hiện trên đường phố Việt Nam. Tại đây, người dân có thể không cần mua vé mà vẫn đứng ở nhà mình xem được. Nhất là những vị trí có view từ đường Nguyễn Cơ Thạch ra tận khu Liên hiệp thể thao quốc gia”, ông Hùng nói.

Một giám đốc sàn giao dịch khác cho biết, hiện nay người dân rao bán không nhiều, chủ yếu từ các nhà đầu tư đã mua từ trước đó, nhân dịp này bung hàng kiếm lời.

“Khu vực này giá sẽ tăng, nhưng không tăng quá nhiều và khả năng sau giải đua xe công thức thì giá vẫn sẽ ổn định, vì những dự án này nằm trong một trung tâm hành chính, văn hoá lớn của thành phố với hệ thống giao thông và hạ tầng đầy đủ”, vị giám đốc này dự báo.

Ngọc Vy

Tin mới