Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bất chấp sương mù, SpaceX cất và hạ cánh thành công Falcon 9

Ba vệ tinh RADASAT được phóng lần này của Canada sẽ thu thập dữ liệu về đường bờ biển và dòng chảy nhằm hỗ trợ tàu thuyền di chuyển phía Bắc cực.

Thứ tư (12/6), SpaceX phóng tên lửa Falcon 9 tại Căn cứ không quân Vandenberg, California, mang theo ba vệ tinh quan sát Trái Đất RADASAT của cơ quan hàng không Canada.

Đây là lần phóng rất đặc biệt, bởi khu vực bệ phóng bị bao bọc bởi sương mù. Nó tạo ra hình ảnh rất đẹp mắt khi Falcon 9 đốt cháy lớp sương mù trong lúc bay vào quỹ đạo, cũng như đáp xuống Vandenberg sau khi tách rời vệ tinh.

Ba vệ tinh RADASAT của Canada sẽ thu thập dữ liệu về đường bờ biển và dòng chảy nhằm hỗ trợ tàu thuyền di chuyển phía Bắc cực. Ngoài ra, nó còn đưa ra các giải pháp trong nông nghiệp, cũng như hỗ trợ các nhân viên cứu hộ kịp thời.

 Falcon 9 được đưa vào quỹ đạo. (Ảnh: SpaceX)

Kích thước của mỗi vệ tinh gần bằng một chiếc Roadster của Tesla, nhưng chỉ nặng phân nửa. Các vệ tinh sẽ hoạt động trên quỹ đạo cách Trái Đất 600 km. Đây là chuyến bay tiếp theo của Falcon 9, sau khi đưa phi hành đoàn Crew Dragon lên Trạm không gian Quốc tế hồi tháng 3.

Sau nhiệm vụ RADASAT, SpaceX sẽ phóng Falcon Heavy. Đây là lần thứ ba mẫu tên lửa này được phóng nhằm thực hiện nhiệm vụ STP-2. Theo lịch trình, nó sẽ cất cánh vào 24/6 tới.

Đây được xem là một trong những lần phóng đầy thách thức trong lịch sử SpaceX, khi đưa một hệ thống vệ tinh vào quỹ đạo cho Bộ quốc phòng Mỹ. Ngoài ra nó còn mang theo tấm pin Mặt trời Lightsail 2 thử nghiệm của Hiệp hội Hành tinh (Planetary Society).

Nguồn: Zing News

Tin mới