Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Báo Hàn Quốc: Chiến thuật hoàn hảo của HLV Park Hang Seo vô đối ở Đông Nam Á

Chiến công của U22 Việt Nam ở SEA Games 30 tạo ra hiệu ứng đặc biệt trên truyền thông Hàn Quốc, quê nhà của HLV Park Hang Seo.

Giống như những giải đấu gần đây, thành công bóng đá Việt NamSEA Games 30 tạo được tiếng vang rất lớn ở quê nhà của HLV Park Hang Seo. Theo thống kê của DataLab, hai trong số 20 từ khóa phổ biến nhất trên Naver, trang tìm kiếm số một Hàn Quốc hôm qua (10/12) có liên quan tới U22 Việt Nam.

Từ khóa "Việt Nam Indonesia""bóng đá Việt Nam" lần lượt xếp hạng 7 và 20 trong danh sách, trong đó từ thứ hai cho ra gần 70 ngàn kết quả. Từ khóa "Park Hang Seo" cũng có tới hơn 40 ngàn kết quả tìm kiếm trong khoảng ba ngày gần nhất. Bên cạnh đó, cộng đồng mạng Hàn Quốc cũng quan tâm tới hai chủ đề là tiền lương của HLV Park Hang Seo và việc ông nhận thẻ đỏ trong trận chung kết SEA Games 30.

Báo Hàn Quốc ca ngợi chiến công của HLV Park Hang Seo và U22 Việt Nam.

Rất nhiều bài viết trên các báo mạng và trang tin xứ kim chi đặt cùng một tiêu đề là "phép màu Park Hang Seo giúp bóng đá Việt Nam vô địch lần đầu sau 60 năm" hoặc tương tự. Truyền thông Hàn Quốc nhấn mạnh rằng HLV Park Hang Seo và các học trò đã viết nên trang sử mới cho bóng đá Việt Nam.

Trang Sports Seoul ca ngợi rằng U22 Việt Nam giành huy chương vàng SEA Games 30 nhờ "chiến thuật hoàn hảo của HLV Park Hang Seo". Trang này viết: "HLV Park Hang Seo đã xây dựng lối chơi thực dụng cho đội Việt Nam từ năm 2017. Chiến thuật này giúp bóng đá Việt Nam trở thành thế lực không thể bàn cãi ở Đông Nam Á.

Đội Việt Nam đã thua Thái Lan ở bốn trận chung kết. Họ thường không đá tốt vì kém tự tin khi gặp Thái Lan nhưng điều đó đã thay đổi từ khi HLV Park Hang Seo xuất hiện. Điều đó một lần nữa được thể hiện ở SEA Games 30".

Trang JoongAng Ilbo bình luận: "Ở trận chung kết, U22 Việt Nam tấn công đối thủ mà không để lộ ra khoảng trống. Với trình độ kỹ thuật của bóng đá Đông Nam Á, không đội nào có thể đấu lại hàng thủ 5 người hoặc cả hệ thống phối hợp 10 người của đội Việt Nam".

Trong khi đó bài viết tổng hợp trận đấu của trang Interfootball kết luận một câu ngắn gọn rằng: "Như mọi lần, HLV Park Hang Seo luôn giữ lời hứa với người hâm mộ Việt Nam, những người luôn dành cho ông sự yêu mến".

Video: HLV Park Hang Seo nổi cáu trong đường hầm

Tiểu Cường

Tin mới