Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

‘Bàn thờ’ bị loại, lộ diện top 3 thiết kế trang phục dân tộc cho Hoàng Thùy tại Hoa hậu Hoàn vũ 2019

Top 3 chung cuộc sẽ thực hiện mẫu thật để bước vào vòng thi cuối cùng, chọn ra trang phục dân tộc Hoàng Thùy sẽ diện trong cuộc thi nhan sắc quốc tế.

Tối 30/7, ban tổ chức hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam chính thức công bố top 3 thiết kế trang phục dân tộc dành cho Hoàng Thùy tại Miss Universe – Hoa hậu Hoàn vũ 2019. Từ top 18 trước đó, các thí sinh đã thực hiện trang phục cho mô hình búp bê và thuyết trình trước ban giám khảo cùng Á hậu Hoàng Thùy.

Hội đồng giám khảo gồm NTK Thuận Việt, NTK Linh San, Hoa hậu H’Hen Niê, Á hậu Lệ Hằng cùng ba mentor đồng hành là NTK Ngô Mạnh Đông Đông, NTK Nguyễn Minh Tuấn và NTK Nguyễn Minh Công đã rất ấn tượng với các bài thi của top 18, đồng thời đưa ra những lời khuyên, góp ý cho thí sinh.

Top 3 trang phục dân tộc được lựa chọn bước vào vòng thi thực hiện sản phẩm thật là Cafe phin sữa đá (Trần Nguyễn Minh Đức), Cò (Nguyễn Đức Liêm) và Vùng đất chín rồng (Hoàng Hữu Kha).

Tác phẩm Cafe phin sữa đá.

Trong top 3, Café phin sữa đá được đánh giá cao về yếu tố trình diễn và hiệu ứng bất ngờ trên sân khấu. Theo chia sẻ từ tác giả Trần Nguyễn Minh Đức, tuy Việt Nam không phải là quốc gia khởi nguồn của cà phê nhưng văn hóa uống café bằng phin đã tạo nên nét độc đáo chỉ có ở dải đất hình chữ S.

Từ cảm hứng này, tác giả thiết kế bộ trang phục, đặc biệt chú trọng đến phần hiệu ứng bất ngờ khi trình diễn. Văn hóa uống café phin của người Việt Nam sẽ được tái hiện ngay trên sân khấu.

Với Cò của Nguyễn Đức Liêm, không gian làng quê Việt Nam được kết hợp hài hòa qua hình ảnh đồng lúa, cò, mặt trời. Sử dụng gam màu chủ đạo là trắng – vàng, bộ trang phục khi mang lên sân khấu sẽ tạo hiệu ứng phối cảnh 3D, tái hiện hình ảnh làng quê Việt Nam.

Còn Vùng đất chín rồng của Hoàng Hữu Kha lại gây ấn tượng bởi sự hoành tránh của khung 9 con rồng phía sau. Ưu điểm lớn nhất của trang phục là thiết kế ôm sát cơ thể, khoe được vóc dáng, đặc biệt là đôi chân dài của Á hậu Hoàng Thùy và tác giả cũng đảm bảo không gây khó khăn cho cô khi di chuyển hay đóng gói mang sang nước ngoài.

 

2 tác phẩm còn lại trong top 3.

Như vậy, Bàn thờ - bản thiết kế gây tranh cãi và Sơn Tinh Thủy Tinh – thiết kế được đông đảo khán giả yêu thích, nổi bật từ vòng bình chọn online đã bị loại.

Mẫu thiết kế được khán giả bình chọn nhiều nhất là Sơn Tinh Thủy Tinh của Lương Đức Minh nhận nhiều lời khen về ý tưởng khi sử dụng chất liệu truyền thuyết cổ xưa vào trang phục.

Tuy nhiên, hội đồng giám khảo lo ngại về việc sắp xếp bố cục các chi tiết có thể gây trở ngại khi di chuyển trên sân khấu. Tác giả đã nhận được lời động viên vì chỉ mới 16 tuổi, còn nhiều khả năng tiến xa trong lĩnh vực này.

Hiện tại, top 3 thí sinh đã bắt tay vào việc thực hiện sản phẩm thật với sự hỗ trợ của 3 mentor là NTK Nguyễn Minh Tuấn - Café phin sữa đá, NTK Ngô Mạnh Đông Đông - Cò, NTK Nguyễn Minh Công - Vùng đất chín rồng. Kết quả dự kiến sẽ được công bố vào cuối năm 2019.

chu nguyên

Tin mới