Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bản cam kết 'không đội trời chung' của đôi bạn cùng bàn khiến dân mạng bồi hồi

Bản cam kết của đôi bạn 9x khiến dân mạng bồi hồi nhớ về những kỷ niệm ngày còn đi học từng không đội trời chung với người bạn ngồi cùng bàn.

Mới đây trên diễn đàn về học đường, tài khoản có tên Kiều Trang đăng tải hình ảnh về bản cam kết với người bạn ngồi cùng bàn, khiến dân mạng thích thú.

Đối với Trang, những ngày tháng còn đi học là khoảng thời gian đáng nhớ, nhất là thời điểm ngồi cạnh cậu bạn Minh Thái. Dù nhiều lúc 'chành choẹ' nhưng đến khi chia tay nhau ra trường, xem lại bản cam kết này, cô bạn lại có cảm xúc bồi hồi đến khó tả.

Bản cam kết "không đội trời chung" của đôi bạn cùng bàn Phạm Kiều Trang và Lâm Minh Thái khi cả hai còn đi học. (Ảnh: Kiều Trang)

Kiều Trang và Minh Thái cùng là học sinh lớp 12A3, THPT U Minh Thượng (Kiên Giang). Kể về những kỷ niệm ngày ngồi chung bàn, Kiều Trang chia sẻ với VTC News: "Minh Thái hay ngồi hát vu vơ, có thói quen cầm bút gõ vào bàn tạo ra tiếng kêu khó chịu. Tật xấu thì nhiều vô kể, hay rung chân, rung đùi trêu tức mình. Có lúc, bạn ấy nằm gục xuống bàn để ngủ gật. Đến giờ kiểm tra thì 'lấn sân', đôi khi tờ giấy, cái bút cũng lấy luôn của mình".

Sau nhiều lần bực bội đến mức hăm doạ Minh Thái mà không có tác dụng, Kiều Trang quyết định soạn thảo một bản cam kết với những điều khoản nhằm hạn chế tật xấu của anh chàng ngồi chung. Hình thức phạt nêu ra đó là "Nếu bên nào vi phạm sẽ trả tiền giữ xe là 3.000 đồng cho đối phương".

Tuy nhiên, bản cam kết mà cô bạn 9x này đưa ra chỉ mang tính chất đơn phương vì Minh Thái không hề hợp tác. Sau một hồi tranh cãi, Minh Thái miễn cưỡng đặt bút ký, tuy nhiên cậu chỉ thực hiện được đúng 3 ngày, Trang kể lại.

Đôi bạn Kiều Trang và Minh Thái ngày ấy và bây giờ. (Ảnh: NVCC) 

Sau khi ra trường, Trang và Thái, mỗi người một công việc riêng. Tuy bận rộn nhưng vì nhà gần nhau nên những lúc rảnh rỗi, đôi bạn vẫn dành thời gian để trò chuyện, hỏi thăm công việc hiện tại.

Dưới bài đăng, hầu hết dân mạng đều bày tỏ nỗi lòng về người bạn cùng bàn những ngày còn đi học.

Minh Tuấn bình luận: "Chính những người bạn cùng bàn mới thân thiết và nhớ đến nhau mãi, đến khi họp mặt lớp không biết bao nhiêu chuyện để nói".

"Lúc trước vì mình với bạn cùng bàn hay nói chuyện quá nên bị chuyển chỗ. Sau đó cô giáo bắt ghi bản cam kết thì mới cho hai đứa quay lại ngồi với nhau", bạn Lê Ngọc Linh chia sẻ.

Hoàng Anh viết: "Xem lại mà nhớ nhỏ bạn khi xưa ngồi cùng mình quá. Lúc đầu cô giáo phân cho hai đứa ngồi cạnh nhau mà còn bẽn lẽn, sau rồi trò chuyện như pháo rang và trở thành tri kỷ. Giờ cô ấy đang đi du học ở nước ngoài rồi nhưng thi thoảng gọi điện về chúng tôi vẫn thường trò chuyện với nhau về những kỷ niệm ngày còn ngồi chung".

Hiện bài đăng của Kiều Trang nhận được về hơn 15.000 lượt tương tác, hơn 1.000 bình luận và hàng trăm lượt chia sẻ từ dân mạng.

Bảo Ngọc

Tin mới