Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ảnh: Nhiều lãnh đạo cấp cao tiễn biệt giáo sư Hoàng Tụy - 'cây đại thụ' ngành Toán học Việt Nam

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng nhiều lãnh đạo cấp cao đến viếng, tiễn đưa GS Hoàng Tụy, nhà toán học xuất sắc, nổi tiếng thế giới về nơi an nghỉ cuối cùng.

Sáng 19/7, hàng nghìn người có mặt tại nhà tang lễ Bộ Quốc phòng để đưa tiễn giáo sư Hoàng Tụy (hưởng thọ 92 tuổi) về nơi an nghỉ cuối cùng.

Cùng với giáo sư Lê Văn Thiêm, giáo sư Hoàng Tụy là một trong hai người tiên phong trong việc xây dựng ngành Toán học Việt Nam. Giáo sư Hoàng Tụy còn có nhiều đóng góp cho giáo dục Việt Nam. Ông là sáng lập viên Viện Nghiên cứu Phát triển IDS mà ông là Chủ tịch Hội đồng Viện.

Nhiều nhà lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các Bộ, ngành, trường đại học, phổ thông, viện nghiên cứu, đông đảo các nhà khoa học, trí thức, cùng người thân và bạn bè có mặt tại nhà tang lễ từ sớm.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc viếng giáo sư Hoàng Tụy.

Thủ tướng ghi sổ tang: "Thương tiếc giáo sư Hoàng Tuỵ, nhà toán học nổi tiếng của đất nước, người con của quê hương Quảng Nam không còn nữa. Cuộc đời và sự nghiệp của giáo sư Hoàng Tuỵ đã để lại những tác phẩm toán học nổi tiếng, được thế giới công nhận. Ở đời sống thường, giáo sư là người tận tuỵ với quê hương, với anh em, bạn bè, đồng chí. Giáo sư mất đi để lại bao nỗi thương tiếc của giới khoa học. Đảng và Nhà nước mất đi một tài năng của đất nước...Mong ở dưới suối vàng giáo sư yên giấc ngàn thu. Xin chia sẻ nỗi mất mát lớn lao này đến gia đình giáo sư Hoàng Tuỵ”.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam viếng giáo sư Hoàng Tụy.

Trong cuốn sổ tang, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam viết: "Giáo sư ra đi nhưng những cống hiến của giáo sư đối với sự nghiệp khoa giáo hưng quốc mãi ghi. Tấm gương trí tuệ, khí chất mãi sáng."

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ: "Vô cùng thương tiếc giáo sư Hoàng Tuỵ, nhà giáo uy tín lớn, lão thành, có nhiều đóng góp to lớn cho sự phát triển của nền giáo dục đất nước".

Đông đảo các nhà khoa học, trí thức, cùng người thân và bạn bè… tới viếng giáo Hoàng Tụy.

Giáo sư Hoàng Tụy sinh ra tại Xuân Đài, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam. 

Ông là cháu nội của cụ Hoàng Văn Bảng (em ruột của Tổng đốc Hà Nội Hoàng Diệu), đỗ Cử nhân và từng giữ chức Án sát sứ nhiều tỉnh như: Quảng Ngãi, Quảng Bình, Quảng Nam, Hà Tĩnh.

Lễ điện táng và an táng tại công viên nghĩa trang Thiên Đức (huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) vào chiều 19/7.

Tùng Lâm

Tin mới