Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

8 loại thực phẩm bạn cần tránh nếu không muốn hại dạ dày

Đồ cay, trái cây có múi, cà chua, thức uống chứa caffein hay rượu bia… là những thực phẩm hại dạ dày bạn cần tránh sử dụng nhiều.

 

Đồ cay: Thức ăn cay và nước sốt dễ gây kích thích niêm mạc thực quản, gây khó chịu và ợ nóng. Do vậy, nếu không muốn làm hại dạ dày, bạn nên tránh tất cả các thức ăn cay.

Đồ uống chứa caffeine: Đồ uống chứa caffeine như cà phê, trà và nước tăng lực có thể gây trào ngược dạ dày và ợ nóng. Những thực phẩm này cũng gây kích thích thực quản và làm suy yếu các cơ thắt thực quản dưới gây ra tình trạng trào ngược dạ dày.

Trái cây có múi: Các loại trái cây có múi thuộc nhóm thực phẩm có tính axit như cam, bưởi, chanh có thể gây kích ứng và khó chịu cho dạ dày.

Bạc hà: Tất cả chúng ta đều nghĩ, lá bạc hà hay bạc hà có tác dụng làm dịu hệ tiêu hóa, nhưng quan niệm đó là hoàn toàn sai lầm. Bởi nếu ăn nhiều lá bạc hà, dạ dày sẽ bị trào ngược và ợ nóng. Một số nghiên cứu chứng minh rằng, ăn bạc hà mỗi ngày sẽ tăng gấp đôi chứng ợ nóng.

Cà chua: Cà chua cũng xếp vào nhóm thực phẩm có tính axit cao có thể gây hại dạ dày nếu bạn ăn nhiều. Loại quả này thúc đẩy sản xuất nước bọt, tạo điều kiện cho tình trạng trào ngược axit từ dạ dày.

Rượu: Không riêng rượu mà tất cả các đồ uống có cồn đều kích thích axit trong dạ dày và làm hỏng niêm mạc thực quản. Do vậy, nếu không thể ngừng uống, bạn nên hạn chế sử dụng rượu bia để tránh làm hại dạ dày.

Thực phẩm giàu chất béo: Những thực phẩm giàu chất béo bao gồm đồ chiên, rán có nguy cơ cao gây kích ứng dạ dày, khiến cơ quan này tiết nhiều axit hơn, từ đó hình thành nên môi trường không tốt, hại cho đường tiêu hóa.

Tỏi và hành tây: Với những người đang mắc các chứng bệnh liên quan đến dạ dày thì hành tây và tỏi là thực phẩm không nên ăn. Bởi chúng gây ra chứng ợ nóng, người bị đau dạ dày ăn vào khiến bệnh càng thêm trầm trọng.

Khả Minh

Tin mới