Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

8 bí mật về nước với sức khỏe nhiều người không biết

Thiếu nước có thể dẫn đến nhiều bệnh như teo não, ngất hoặc gây bất tỉnh, suy giảm trí nhớ.

Uống nước trước khi đi ngủ, có thể ngăn ngừa nhồi máu cơ tim hoặc đột quỵ: Khi cơ thể bị mất nước, máu trở nên cô đặc, dính và ảnh hưởng đến lưu lượng máu khiến cơ thể phải tăng huyết áp, thu nhỏ mạch máu và có thể dẫn đến nhồi máu cơn tim. 

Uống nước sau khi thức dậy để cải thiện táo bón: Uống một ly nước vào buổi sáng có lợi cho nhu động của đường tiêu hóa và cải thiện chứng táo bón.

Uống nước trước khi tập thể dục, cơ thể không mệt mỏi, tránh say nắng: Khi có đủ nước trong máu, lưu lượng máu sẽ trơn tru hơn trong quá trình tập luyện, oxy và chất dinh dưỡng trong cơ bắp và tế bào sẽ được cung cấp để vận động tốt hơn, khiến cơ thể không quá mệt mỏi và tránh say nắng.

Khi uống rượu cũng nên uống nhiều nước: Rượu sẽ lấy đi nước trong các bộ phận khác của cơ thể. Do đó, trong khi uống rượu, đừng quên bổ sung nước.

Khi bạn mệt mỏi hãy uống một ly nước: Nghiên cứu cho thấy, nước có chức năng ổn định, giữ ẩm và giảm nóng. Mọi người nên bổ sung 2 lít nước mỗi ngày, nhưng cần phải bổ sung đều trong cả ngày để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Chỉ đun sôi nước sau khi trời tối, chất lượng nước tốt nhất: Chuyên gia cho rằng, tốt nhất là đun sôi nước vào buổi tối để có chất lượng nước tốt nhất, bởi vì, khi đó các ống nước đã được rửa sạch sẽ sau khi có lượng nước lớn chảy trong cả ngày.

Mỗi lần uống nước nên uống ngụm nhỏ: Mỗi lần uống quá nhiều nước, thận sẽ hấp thu quá nhiều nước, làm tăng tốc độ đi tiểu, khiến lượng nước uống vào sẽ nhanh chóng mất đi, nước không đủ thời gian để đi vào các cơ quan khác.

Nước đóng chai dễ bị vi khuẩn xâm nhập sau khi mở nắp: Chuyên gia cho biết, chỉ cần là đồ uống đóng chai thì sẽ rất dễ phát triển vi khuẩn sau khi mở nắp, do vậy hãy cố gắng sử dụng đồ uống nhanh sau khi mở nắp và không sử dụng lại vỏ chai.

 

CTV Vũ Gia/VOV.VN

Tin mới