Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

6 thực phẩm giúp cơ thể chống lại tình trạng cháy nắng trong ngày hè oi bức

Trà xanh, khoai tây, lựu, dâu tây hay dưa chuột … đều là những thực phẩm rất tốt cho da, giúp giảm bớt tình trạng cháy nắng hiệu quả.

 Trà xanh: Theo các chuyên gia, trong thành phần của trà xanh có chứa axit tannic, chất này có tác dụng bảo vệ da, chống lại các tia nắng mặt trời có hại và làm dịu bớt các vết cháy nắng có trên cơ thể. Một số nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, người có thói quen uống trà xanh hàng ngày ít có nguy cơ bị cháy nắng hơn người bình thường.

 Khoai tây: Do thành phần chứa khá nhiều tinh bột có tác dụng giảm bớt tác hại do ánh nắng mặt trời nên khoai tây được coi là 1 trong những “siêu” thực phẩm bảo vệ làn da, giúp da tránh khỏi mối nguy bị cháy nắng trong những ngày hè oi bức.

 Quả lựu: Quả lựu là một nguồn cung cấp axit ellagic rất tốt cho cơ thể, giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi bị tổn thương bởi tác hại của các tia UV. Ngoài ra, axit ellagic cũng được cho là có tác dụng tái tạo tế bào da bị chết, thậm chí chống lại sự lão hóa.

Dâu tây: Đây là loại trái cây giúp tăng cường các bảo vệ tự nhiên của làn da, chống lại các tia UV có hại do ánh nắng mặt trời gây ra. Bên cạnh đó, nhờ có thành phần rất giàu vitamin C, dâu tây cùng một số loại quả khác cũng có tác dụng ngăn ngừa cháy nắng rất hiệu quả. 

 Dưa chuột: Theo các chuyên gia, dưa chuột thậm chí còn có tác dụng ngăn ngừa tình trạng cháy nắng gấp 2 lần những loại quả khác. Do được cấu tạo phần lớn là nước, nên dưa chuột là thực phẩm rất tốt giúp cho da, chữa lành nhanh chóng các vết cháy nắng và tránh cơ thể khỏi bị mất nước vào ngày nắng nóng.

Quả ổi: Ngoài tác dụng chống cháy nắng, ổi còn có tác dụng ngăn ngừa được cả ung thư da. Ngoài ra, do trong thành phần có chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin C, nên ổi cũng có thể là “bài thuốc” chữa lành da, ngăn ngừa lão hóa và làm dịu làn da khi bị bỏng rát vì cháy nắng. 

Khả Minh

Tin mới