Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

6 tác hại bạn cần biết khi bỏ bữa sáng

Các tác hại sau đây sẽ khiến bạn để ý hơn đến việc bổ sung năng lượng cho cơ thể khi bắt đầu ngày mới.

 

Tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường: Theo một số nghiên cứu, bỏ bữa sáng có thể làm tăng đáng kể nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2. Tất nhiên, điều này cũng phụ thuộc bởi những gì bạn ăn trong bữa sáng. Tốt nhất bạn nên chọn một bữa sáng có giá trị dinh dưỡng cao, chỉ số đường thấp để không bị mệt mỏi, uể oải. (Ảnh: MSN)

Tăng mức độ căng thẳng: Theo một nghiên cứu từ năm 2015, những phụ nữ bỏ bữa sáng có mức độ cortisol, một loại hormone gây căng thẳng, cao hơn bình thường. Nếu bạn là người dễ bị stress, nên ăn nhiều bữa nhỏ trong suốt cả ngày, bao gồm cả bữa sáng.

Tăng nguy cơ xơ vữa động mạch: Theo nghiên cứu của Đại học Tim mạch Mỹ, không ăn sáng dẫn đến việc tăng nguy cơ xơ vữa động mạch, hoặc thu hẹp và xơ cứng động mạch do tích tụ mảng bám. Ăn sáng là một bước vững chắc giúp bạn có trái tim khỏe mạnh hơn. (Ảnh: MB Clinical Academy)

Gây nguy hiểm cho tim: Theo tuyên bố khoa học của Hiệp hội Tim mạch Mỹ về thời gian và tần suất bữa ăn, bỏ bữa sáng có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch và tăng huyết áp. Để tăng sức khỏe tim mạch, hãy thêm một số thực phẩm đặc biệt tốt cho tim vào bữa sáng của bạn. (Ảnh: Esnoticia)

Ăn sáng giúp tiết kiệm năng lượng cho buổi sáng: Lauren Harris-Pincus, người sáng lập một tổ chức dinh dưỡng, cho rằng buổi sáng không có thức ăn cũng giống như yêu cầu xe của bạn phải chạy mà không cần xăng. Bằng cách cung cấp cho cơ thể thực phẩm vào mỗi sáng, bạn sẽ có nguồn năng lượng tích cực khi lao động cả ngày. (Ảnh: CNN)

Cung cấp chất dinh dưỡng quan trọng cho cả ngày: Một bữa ăn chất lượng nên có đủ các chất canxi, kali, sắt, vitamin D và chất xơ. Những thứ này thường được tìm thấy trong các thực phẩm ăn sáng (ngũ cốc nguyên hạt với sữa) mà nhiều người thường bỏ qua trong các bữa ăn.

Không thể giảm cân bằng cách bỏ bữa sáng: Nếu bạn không ăn sáng để giảm cân, bạn có thể sẽ ăn nhiều hơn bình thường vào bữa trưa, bữa tối. Những người bỏ bữa ăn quan trọng nhất trong ngày có nguy cơ bị thừa cân hoặc béo phì nhiều hơn. Tốt nhất hãy ăn sáng sau khi thức dậy trong khoảng 60 phút. (Ảnh: Maxim)

Nguồn: Zing News

Tin mới