Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

5 chiến đấu cơ nguy hiểm nhất của quân đội Nga trong 10 năm tới

Báo Mỹ vừa đưa ra danh sách 5 máy bay chiến đấu hàng đầu do Liên Xô và Nga chế tạo, có khả năng gây ra mối nguy hiểm trên không lớn nhất cho Mỹ và các nước.

Tờ The National Interest của Mỹ nhấn mạnh, hiện nay lực lượng không quân của nhiều quốc gia trên thế giới vẫn trang bị nhiều dòng máy bay có khả năng không chiến vượt trội của Liên Xô và Nga. Trong vòng 10 năm tới, các máy bay hiện đại của Nga-Xô vẫn là mối đe dọa trên không lớn nhất cho bất cứ đối thủ nào.

Tiêm kích phản lực Su-27

Máy bay chiến đấu siêu thanh Su-27 của Không quân Nga. (Ảnh: RG)

Đứng đầu trong danh sách của The National Interest là máy bay chiến đấu siêu thanh Su-27, được Liên Xô đưa vào sử dụng năm 1985. Su-27 có tốc độ vào khoảng 2525 km/giờ, có tính năng vượt trội hơn dòng máy bay F-16 (2200km/giờ) và F/A 18 (1900 km/giờ) của Không quân Mỹ.

Hiện nay có nhiều quốc gia trên thế giới biên chế Su-27 vào lực lượng không quân, trong đó có nhiều phiên bản cải tiến hiện đại. Đặc biệt là ở Ấn Độ, Trung Quốc, Indonesia, Việt Nam, Belarus, Kazakhstan, Uzbekistan và Ukraine.

Tiêm kích MiG-29

Máy bay chiến đấu đa năng thế hệ thứ tư MiG-29. (Ảnh: Ria Novosti)

Xếp ở vị trí thứ hai là máy bay chiến đấu đa năng thế hệ thứ 4 MiG-29. Đây là dòng tiêm kích phản lực do Liên Xô chế tạo và đưa vào hoạt động năm 1983. Ưu điểm của MiG-29 là khả năng cơ động, chiếm ưu thế trên không, thậm chí vượt trội hơn F-16 của Mỹ.

Ngoài Không quân Nga, tiêm kích MiG-29 hiện đang phục vụ trong lực lượng quân đội các nước thuộc Liên Xô cũ, Ấn Độ, Bắc Triều Tiên, Cuba, Iran và các nước khác.

Tiêm kích hạng nặng Su-35

Su-35 là chiến đấu cơ tầm xa, thuộc thế hệ 4 ++ của Nga. (Ảnh: Ria Novosti)

Máy bay chiến đấu đa năng Su-35 (trước đây gọi là Su-27M) là chiến đấu cơ tầm xa, thuộc thế hệ 4 ++ hiện đại của Nga. Đây là phiên bản nâng cấp đặc biệt của dòng Su-30.

Su-35 có thể đạt tốc độ lên tới 2390 km/giờ, bán kính hoạt động vào khoảng 1600km. Hiện tại, Su-35 đang phục vụ trong biên chế Không quân Nga, Trung Quốc, Ai Cập và Indonesia.

Máy bay phản lực Su-57

Su-57 là máy bay phản lực siêu âm, có khả năng tàng hình. (Ảnh: RG)

Xếp thứ 4 trong danh sách là máy bay chiến đấu đa năng thế hệ thứ năm Su-57, dòng máy bay được Nga phát triển và chế tạo nhằm thay thế cho Su-27 và MiG-29 trong thời gian tới.

Su-57 (hay PAK FA) là máy bay phản lực siêu âm, có khả năng tàng hình và được trang bị hệ thống tác chiến điện tử hiện đại. Su-57 là đối thủ chính  của máy bay  F-22 và F-35 của quân đội Mỹ. Theo đánh giá của các chuyên gia quân sự thế giới, Su-57 có khả năng cơ động cao hơn dòng máy bay F-35.

Máy bay ném bom chiến lược Tu-160

Máy bay ném bom chiến lược siêu thanh T-160 của Nga. (Ảnh: Rostec.ru)

Đứng cuối cùng trong danh sách của The National Interest là máy bay ném bom chiến lược siêu thanh T-160 uy lực của Không quân Nga. Tu-160 có bán kính chiến đấu khoảng 7300 km, tốc độ tối đa là 2220 km/giờ. Chỉ số này vượt xa các máy bay ném bom chiến lược của Mỹ như B-1B Lancer và B-52.

Phong Vũ

Tin mới