Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

17 trường quân đội công bố điểm sàn tuyển sinh năm 2019

Ban Tuyển sinh Quân sự (Bộ Quốc phòng) vừa công bố điểm sàn tuyển sinh năm 2019 từ 15 đến 23 điểm tùy theo từng trường và học viện.

Ngày 20/7, Ban Tuyển sinh Quân sự thuộc Bộ Quốc phòng công bố về mức điểm sàn năm 2019 của tất cả các trường quân đội. Theo đó, điểm sàn trường quân đội dao động từ 15 đến 23 điểm. 

Với 23 điểm dành cho đối tượng tuyển sinh là nữ, Học viện Hậu cần có điểm sàn cao nhất. Năm nay, Học viện Hậu cần chỉ tuyển 4 chỉ tiêu với thí sinh nữ.

Trong khi đó, Trường Sĩ quan Công binh, Trường Sĩ quan thông tin, Trường Sĩ quan phòng hóa… là những trường có điểm sàn thấp nhất (15 điểm). Mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển này bao gồm cả điểm ưu tiên.

Trong quá trình nộp hồ sơ, thí sinh cần chú ý Học viện Biên phòng, trường Sĩ quan Lục quân 2 tuyển thí sinh phía nam theo từng quân khu gồm hai tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên Huế/quân khu 4, quân khu 5, quân khu 7 và quân khu 9.

Bên cạnh đó, thí sinh cần lưu ý mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển theo Tổ hợp D01, D02, D04 của Học viện khoa học quân sự là điểm chưa nhân hệ số đối với môn Ngoại ngữ.

Thí sinh đăng ký xét tuyển vào đào tạo đại học ngành quân sự cơ sở, nếu không đạt ngưỡng điểm xét tuyển đại học, được đăng ký xét tuyển vào đào tạo trình độ cao đẳng ngành Quân sự cơ sở.

 Chi tiết điểm sàn 17 học viện, trường Quân đội tuyển sinh năm 2019.

Đối với học viện, trường có xét tuyển đồng thời tổ hợp A00 (Toán - Lý - Hóa) và A01 (Toán - Lý - Tiếng Anh), điểm chuẩn của hai tổ hợp này là như nhau.

Ngoài những quy định chung trên, thí sinh cần lưu ý một số trường áp dụng cách lấy điểm chuẩn riêng. Ví dụ, trường Sĩ quan Không quân thực hiện một điểm chuẩn xét tuyển chung vào đào tạo Phi công quân sự cho thí sinh trong cả nước.

Học viện khoa học quân sự lấy điểm chuẩn chung cho cùng đối tượng nam và nữ ở ngành quan hệ quốc tế về quốc phòng và ngành đào tạo ngoại ngữ. Ngành Trinh sát kỹ thuật (Học viện khoa học quân sự) lấy điểm chuẩn chung với tổ hợp A00 và A01. Ngành Ngôn ngữ Nga lấy điểm như nhau đối với thí sinh thi tổ hợp D01 và D02, tương tự ở ngành Ngôn ngữ Trung Quốc là D01 và D04.

Với tất cả trường quân đội, trường hợp bằng điểm nhau, số thí sinh trúng tuyển vượt quá chỉ tiêu được giao, trường sử dụng điểm của các môn trong tổ hợp làm tiêu chí phụ để xét tuyển.

Thí sinh không trúng tuyển NV1 vào các học viện, trường trong quân đội, sẽ được xét tuyển các nguyện vọng kế tiếp vào các trường ngoài quân đội hoặc hệ dân sự của các trường trong quân đội theo thứ tự ưu tiên của các nguyện vọng đã đăng ký.

Năm 2019, khối trường quân đội tuyển 5.520 chỉ tiêu. Trong đó, trường Sĩ quan chính trị có số chỉ tiêu cao nhất là 639, trường Sĩ quan phòng hoá chỉ tuyển 70 chỉ tiêu. 

Trước đó, Bộ GD&ĐT yêu cầu các trường phải công bố và chủ động cập nhật ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào đúng thời gian quy định trước ngày 22/7, tại trang thông tin của nhà trường, trên Cổng thông tin tuyển sinh và trang nghiệp vụ tuyển sinh.

Thí sinh lưu ý đây là chỉ là mức điểm sàn, điểm tối thiểu để đăng ký xét tuyển đầu vào của trường, không phải điểm chuẩn.

Từ ngày 22/7 thí sinh được chính thức thay đổi nguyện vọng theo hai phương thức: Trực tuyến hoặc bằng Phiếu đăng ký xét tuyển.

Hạ Vũ

Tin mới