Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

10 công viên giải trí 'độc', lạ nhất thế giới

Nằm trên mỏ vàng, có cả bảo tàng côn trùng thu nhỏ,... những công viên này ít được biết đến nhưng luôn có những điểm thu hút khách du lịch không kém Disneyland.

Toshimaen

Nằm trong khu đặc biệt của Nerima, Tokyo, Nhật Bản, công viên Toshimaen mang đến nét đẹp cổ điển và các dịch vụ độc đáo như một bảo tàng côn trùng. Toshimaen là công viên nước đầu tiên trên thế giới có bể bơi theo hình dáng của một con sông vào năm 1965. Nơi này cung cấp trò chơi tàu lượn siêu tốc, với 25 đường ống trượt và 6 bể bơi phù hợp từng độ tuổi của du khách ghé thăm. Công viên chỉ mở cửa vào mùa hè.

 (Ảnh: Getty)

Công viên Astérix

Công viên Astérix ở Plailly, Pháp, được xây dựng dựa trên bộ truyện tranh nổi tiếng Astérix của 2 nhà văn Rene Goscinny và Albert Uderzo. Công viên giải trí Asterix được mở cửa vào năm 1989, cách Paris 35km. Các khu vực trong công viên tái hiện hình ảnh khác nhau trong bộ truyện tranh về cuộc phiêu lưu huyền thoại của 2 nhân vật Asterix và Obelisk. Sự đa dạng của những trò chơi khiến nơi này là một trong những địa điểm du lịch phổ biến nhất ở Pháp.

 (Ảnh: Getty)

Kennywood

Kennywood là công viên giải trí nằm ở West Mifflin, Pennsylvania. Khai trương vào năm 1899, Kennywood có diện mạo công viên giải trí cổ điển. Đây cũng là địa điểm quay bộ phim "Adventureland" năm 2009.

Cùng với Rye Playland Park , đây là một trong hai công viên giải trí được chỉ định là Di tích lịch sử quốc gia. Kennywood cũng là một trong mười ba công viên xe đẩy duy nhất ở Mỹ vẫn còn hoạt động.

 

Knoebels

Knoebels là công viên giải trí thuộc sở hữu của Gia đình Knoebel, mở cửa vào năm 1926. Đây là khu vui chơi nổi tiếng với phí tham quan rẻ nhất ở Elysburg, bang Pennsylvania. Công viên Knoebels có bãi đậu xe hoàn toàn miễn phí du khách. Knoebels cũng là nơi tụ họp của các hộ gia đình Elysburg vào những ngày cuối tuần, dịp nghỉ lễ. Công viên nổi tiếng với trò chơi tàu lượn bằng gỗ và trải nghiệm trong ngôi nhà ma.

 

Phantasialand

Phantasialand nằm ở ngoại ô Cologne, Đức. Quang cảnh của Phantasialand là sự pha trộn của sự bí ẩn và mang dấu ấn Berlin. Là 1 trong 3 công viên nổi tiếng nhất nước Đức với các trò chơi cảm giác mạnh.

 

 Wonderland ở Canada

Wonderland là công viên chủ đề đầu tiên và lớn nhất ở Canada, bao gồm các khu: Khu phố quốc tế, thời Trung cổ và "Triển lãm Thế giới Grande năm 1890".

 

Efteling

Công viên giải trí Hà Lan này nằm ở Kaatsheuvel, với các yếu tố mang chủ đề giả tưởng được rút ra từ truyện cổ tích, ngụ ngôn, truyền thuyết và văn hóa dân gian. Kể từ khi bắt đầu hoạt động vào năm 1952 công viên Efteling được mọi người ca ngợi là một “Thế giới thần tiên”.

 

Gold Reef City

Gold Reef City là công viên nằm trên một mỏ vàng cũ ở thành phố Johannesburg, Nam Phi. Tại đây, du khách được tham quan mỏ vàng dưới lòng đất sâu nhất thế giới và tìm hiểu cách khai thác vàng và sự thay đổi của nó trong hơn 100 năm qua.

 

Công viên giải trí Centreville 

Công viên giải trí Centerville nằm trên đảo Center ngoài khơi Ontario, Toronto. Công viên thu hút trẻ em bằng đường sắt thu nhỏ, tòa thị chính, nhà ga xe lửa và cửa hàng quà tặng. Công viên cổ điển này được xây dựng vào năm 1967 và được lấy cảm hứng từ một ngôi làng cuối thế kỷ 19. 

 

Tivoli Gardens

Công viên Tivoli ở Copenhagen, Đan Mạch mang nét đẹp cổ điển. Đây cũng là nơi tổ chức các sự kiện trong mùa lễ Giáng sinh nổi tiếng thế giới.

Những chiếc tàu lượn siêu tốc ở công viên Tivoli Gardens có các đường trượt bằng gỗ truyền thống và vòng đu quay hiện đại. Đường trượt có thể đạt tốc độ trên 70 km/h.

Tivoli Gardens mở cửa vào năm 1843, là 1 trong 2 công viên giải trí lâu đời nhất của Đan Mạch và nằm ngay trong trung tâm thủ đô.

 

Nguyễn Khánh

Tin mới